Thứ hai 29/04/2024 00:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Nhiều doanh nghiệp – doanh nhân được tôn vinh, khen thưởng

19:04 | 13/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 13/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, nhiều doanh nghiệp – doanh nhân được tôn vinh, tặng bằng khen tại Hội nghị này.

Quảng Trị: Nhiều doanh nghiệp – doanh nhân được tôn vinh, khen thưởng
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh, cải tiến công nghệ, tích cực mở rộng thị trường, quan tâm chăm lo đời sống của người lao động và hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, tổng sản phẩm tạo ra bình quân hằng năm chiếm trên 70% giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển và xây dựng tỉnh nhà ngày thêm phồn vinh.

Bên cạnh những thành quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, với truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị đã tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện – xã hội như: Ủng hộ Quỹ vì người nghèo, chung tay chăm lo cho biết bao gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời éo le, học sinh nghèo hiếu học, “nhường cơm xẻ áo” cho bao hoàn cảnh gia đình gặp hoạn nạn, thiên tai địch họa… Đặc biệt, hưởng ứng các chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị phát động như: “Chăm lo Tết cho người nghèo”, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong quý I/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã vận động hàng chục doanh nghiệp hỗ trợ hơn 15 tỷ đồng để ủng hộ cho các chương trình từ thiện - xã hội.

Đặc biệt, từ giữa năm 2021, Chương trình “Chung tay chăm sóc nghĩa trang cấp xã” do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát động, từ 3 năm nay (2021-2023) đã có hàng chục doanh nghiệp hưởng ứng tích cực, với tổng số tiền hỗ trợ mỗi năm trên 700 triệu đồng, để ủng hộ cho các xã có quản lý nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh nhà. Có thể nói, những việc làm này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã để lại hình ảnh đẹp và xúc động trong lòng người dân.

Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị đã đối diện với không ít thách thức, gian khó. Đặc biệt, thời gian gần đây, do tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, chiến tranh, tình hình lạm phát tăng cao… nên doanh nghiệp phải hứng chịu những khó khăn, mà điển hình như dòng chảy tiêu thụ hàng hóa bị chững lại, thậm chí có lúc “tắc nghẽn”, làm cho các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ gặp khó khăn, hoạt động doanh nghiệp bị đình trệ, việc làm người lao động bị giảm sút, theo đó thu nhập doanh nghiệp, thu nhập người lao động bị giảm sâu.

Bên cạnh đó, giá vật liệu xây dựng tăng cao đột biến, dẫn đến một hệ quả là doanh nghiệp xây dựng lâm vào tình trạng thua lỗ trầm trọng, có không ít doanh nghiệp có nguy cơ bên bờ phá sản… Thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp, sự nhũng nhiễu, quan liêu của một số cán bộ công chức, vô hình chung làm ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp. Những tồn tại, vướng mắc này nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ và kịp thời từ chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan, chắc chắn rằng hệ lụy tiêu cực còn diễn biến phức tạp.

Để nắm lấy cơ hội, cùng nhau bước tiếp vững chắc, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân Quảng Trị phải đoàn kết, nỗ lực hơn nữa, khắc phục khó khăn, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp để phát triển, chung tay góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi thay và hưng thịnh.

Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị kiến nghị, đề xuất lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành liên quan tiếp tục đồng hành tích cực và chia sẻ, giải quyết kịp thời những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm để doanh nghiệp bước qua khó khăn, nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh PCI, cùng nhau vươn mình mạnh mẽ, gặt hái thêm những thành quả mới.

Tại buổi gặp mặt này đã có hàng chục doanh nghiệp – doanh nhân được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Vam và UBND tỉnh Quảng Trị, trao tặng bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, “doanh nghiệp - doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và xây dựng phát triển cộng đồng doanh nghiệp”.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các ban, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đi thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load