Thứ sáu 29/03/2024 16:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức "Tết sum vầy – Xuân gắn kết"

13:40 | 11/01/2023

(Xây dựng) – Ngày 10/01, Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Quảng Trị: Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức
Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” trao nhiều suất quà cho người lao động thuộc ngành Xây dựng có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tết sum vầy” năm nay có 165 công nhân lao động ngành Xây dựng có hoàn cảnh khó khăn được trao các món quà, mỗi suất quà có giá trị từ 200 đến 1,2 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, nguồn tích lũy Công đoàn ngành Xây dựng…

Số quà nói trên được trao tại nhiều địa điểm khác nhau, trong đó có 75 suất được ban tổ chức trao tập trung tại thành phố Đông Hà, 95 phần quà còn lại được Công đoàn ngành Xây dựng trao trực tiếp tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Việc trao quà tại nhiều địa điểm khác nhau được xem như một thông điệp kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục chung tay, góp sức với tổ chức công đoàn chăm lo “Tết sum vầy” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết: Trong những năm trở lại đây, cứ mỗi độ tết đến xuân về, thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, của Ban thường Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị về việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, không để nợ lương, thưởng, đồng thời chăm lo cho mọi gia đình đoàn viên và người lao động, nhất là những đối tượng khó khăn, thiệt thòi đều có Tết, được đón Tết, vui xuân đầm ấm bên gia đình, bạn bè…

Công đoàn cơ sở trong ngành phối hợp với chuyên môn tổ chức chương trình “Tết sum vầy” khắp nơi trong toàn ngành với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối, nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với đoàn viên, người lao động với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có tết”, “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức công đoàn”.

Đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đến đời sống công nhân lao động, gửi lời chúc năm mới ấm áp cùng những món quà nhỏ hỗ trợ công nhân lao động đón Tết, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của giai cấp công nhân và truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load