Thứ tư 26/06/2024 17:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: 2,5 tỷ đồng xây nhà tránh lũ cộng đồng Vĩnh An

08:07 | 17/06/2024

(Xây dựng) – Sau một thời gian triển khai thi công, xây dựng, đến nay công trình nhà tránh lũ cộng đồng thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Quảng Trị: 2,5 tỷ đồng xây nhà tránh lũ cộng đồng Vĩnh An
Nhà tránh lũ cộng đồng Vĩnh An, Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Công trình nhà tránh lũ cộng đồng Vĩnh An được xây dựng kiên cố gồm 2 tầng với diện tích sàn 500m², có sức chứa khoảng 250 người… với tổng mức kinh phí đầu tư là 2,5 tỷ đồng, do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ.

Ngoài chức năng dùng để tránh lũ khi mùa mưa gây ngập lụt, thì trong điều kiện bình thường, công trình sẽ phục vụ hoạt động hội họp, giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao... của người dân; khi có thiên tai bão lũ, tầng 1 sẽ là nơi trú cho vật nuôi, tầng 2 dùng làm nơi ở đảm bảo an toàn cho bà con.

Được biết, từ tháng 4/2022 đến nay, BIDV đã tài trợ, đầu tư xây dựng 13 căn nhà tránh lũ tại 6 tỉnh miền Trung thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai bão lũ. Trong đó, riêng tỉnh Quảng Trị được tài trợ xây dựng 2 nhà, đó là công trình nhà tránh lũ cộng đồng tại huyện Cam Lộ và Hải Lăng. Đồng thời, BIDV đã phối hợp với đối tác chiến lược Ngân hàng Hana (Hàn Quốc) thực hiện tài trợ 1 công trình tại huyện Triệu Phong.

Các công trình nhà cộng đồng tránh lũ BIDV tài trợ các địa phương được chính quyền, nhân dân đánh giá cao vì những ưu điểm nổi trội, tính thẩm mỹ và đảm bảo chất lượng, công năng sử dụng. Mô hình này xứng đáng nhân rộng ra nhiều địa phương của tỉnh nói riêng và trong cả nước nói chung.

Các công trình nhà tránh lũ cộng đồng khi đưa vào sử dụng sẽ trở thành ngôi nhà chung cho bà con các địa phương, có nơi tránh trú an toàn trong mùa bão lũ, là địa điểm để gặp gỡ, giao lưu, sinh hoạt văn hóa cộng đồng…

Hi Hữu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load