Thứ sáu 27/09/2024 05:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Pháp luật /

Quảng Ninh: Nghiêm trị những người phát tán thông tin sai về Covid-19

14:58 | 17/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 16/2, sau khi điều tra làm rõ hai đối tượng phát tán thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, thành phố Cẩm Phả đã tống đạt Quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng và cảnh cáo hai người thông tin dịch bệnh không đúng sự thật, gây hoang mang cho người dân.

quang ninh nghiem tri nhung nguoi phat tan thong tin sai ve covid 19
Cơ quan chức năng của thành phố Cẩm Phả làm việc với các ông Vũ Văn Trang, Phạm Quang Trường là hai người phát tán thông tin sai sự thật về Covid-19 xuất hiện ở địa phương.

Cụ thể, 23h40’ ngày15/2, UBND thành phố Cẩm Phả nhận được thông tin xã Dương Huy có người dương tính với virus Covid-19 (thông tin được đăng tải, chia sẻ bằng hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội Facebook). UBND thành phố Cẩm Phả tức tốc giao cho ngành Y tế và Công an thành phố khẩn trương xác minh thông tin, tìm người bị nạn, nhưng ở xã Dương Huy không có ai dương tính với virus Covid-19.

Cơ quan điều tra ngược dòng nơi phát tán nguồn tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, ông Vũ Văn Trang - Phó Quản đốc Phân xưởng vận tải 3, Công ty Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV đã tự ý viết nội dung thông tin không đúng nói trên vào bảng tin nội bộ của phân xưởng mình. Ông Phạm Quang Trường, công nhân lái xe của phân xưởng đã chụp ảnh và đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook của mình.

Tác hại của thông tin sai sự thật này làm cho nhiều người hoang mang, tưởng virus Covid-19 đã xâm nhập vào địa phương càng thêm lo lắng. UBND thành phố Cẩm Phả và các cơ quan chức năng của thành phố đã làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV và những người phát tán thông tin sai trái của đơn vị. Các ông Vũ Văn Trang, Phạm Quang Trường đã thú nhận hành vi sai phạm của mình.

UBND thành phố Cẩm Phả yêu cầu lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV quản lý công nhân, giáo dục quy phạm phát ngôn, nếu nguy hại đến an ninh trật tự an toàn xã hội còn bị khởi tố hình sự. Các ông Vũ Văn Trang chỉ là kém hiểu biết, bất cẩn, đã đăng tải thông tin không đúng sự thật vào bảng tin nội bộ; Phạm Quang Trường chuyển tải thông tin trên mạng xã hội Facebook, đã bị xử phạt hành chính mỗi người 7.500.000 đồng, tổng mức phạt là 15 triệu đồng.

Như vậy đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã xử lý kịp thời 3 vụ đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội (Facebook) về virus Covid-19. Đây cũng là bài học chung cho những ai kém hiểu biết, bất cẩn, sử dụng trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin không đúng sự thật.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load