Thứ ba 07/05/2024 11:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Chung cư Lideco Hạ Long treo băng rôn, mất mỹ quan đô thị

15:52 | 03/07/2023

(Xây dựng) - Tòa tháp đôi chung cư Lideco Hạ Long ở trung tâm phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long hiện nhiều hộ dân tự ý treo băng rôn, biểu ngữ ở mặt tiền. Tấm băng rôn to nhỏ, màu sắc khác nhau, nội dung bày tỏ thái độ với Ban quản lý tòa chung cư này nhìn phản cảm, mất mỹ quan đô thị.

Quảng Ninh: Chung cư Lideco Hạ Long treo băng rôn, mất mỹ quan đô thị
Tòa chung cư Lideco tự treo nhiều băng rôn nhìn phản cảm, mất nét đẹp văn hóa đô thị, không nên để tình trạng này kéo dài.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng thực tế hiện trường, được lãnh đạo UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết: Vấn đề này UBND phường đã báo cáo UBND thành phố, Sở Xây dựng và đã làm việc với Ban quản trị, Ban quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long để giải quyết. Đã có nhiều văn bản nhắc nhở, văn bản mới nhất số 382, ngày 30/6/2023 của UBND phường Trần Hưng Đạo gửi Ban quản trị và các hộ dân chung cư Lideco Hạ Long nêu, hiện nay tại chung cư Lideco Hạ Long có một số dân cư treo băng rôn trên lan can các tầng với nội dung “đề nghị Ban quản trị thay thế Ban quản lý”. UBND phường Trần Hưng Đạo đề nghị Ban quản trị tuyên truyền, kêu gọi các cư dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không treo các băng rôn, chỉ vì việc tranh chấp hợp đồng giữa Ban quản trị, Ban quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long; vụ việc này đã được Tòa án nhân dân thành phố Hạ Long tiếp nhận để giải quyết.

Trước đó, ngày 31/5/2023, UBND phường Trần Hưng Đạo đã có Văn bản số 316/UBND gửi Tòa án nhân dân thành phố Hạ Long đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải quyết tranh chấp hợp đồng giữa Ban quản trị, Ban quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long; và thống nhất chỉ đạo Ban quản trị, Ban quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long và các hộ dân đang có bất bình việc tranh chấp hợp đồng kinh tế, chờ phiên Tòa dân sự xét xử.

Ngày 25/5/2023, Sở Xây dựng Quảng Ninh đã có Văn bản số 1855/SXD-QLN&TTBĐS gửi Ban quản trị, Ban quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long và Công ty Cổ phần Xây dựng môi trường Havico…hướng dẫn các đơn vị và cá nhân giải quyết vấn đề về quản lý, vận hành chung cư theo Văn bản hợp nhất số 05/VBHN-BXD, ngày 07/9/2021 của Bộ Xây dựng về thông tư ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư, đã quy định rõ về đơn vị quản lý vận hành; đơn vị quản trị nhà chung cư.

Ngày 8/6/2023, UBND thành phố Hạ Long có Văn bản số 4251/UBND-QLĐT, thông báo ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố đề nghị Ban quản trị và đơn vị quản lý vận hành tòa chung cư Lideco Hạ Long thực hiện quyền và trách nhiệm theo quy định, theo Văn bản hợp nhất số 05/VBHN-BXD, ngày 07/9/2021 của Bộ Xây dựng và hướng dẫn của Sở Xây dụng về quản lý, sử dụng nhà chung cư. Việc giải quyết tranh chấp giữa các bên không được làm ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành và tình hình an ninh trật tự. Nếu tổ chức, đơn vị, cá nhân nào vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định.

Ngày 28/6/2023, Ban quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long, đại diện là Công ty Cổ phần Xây dựng môi trường Havico có Văn bản số 2806/BQL, gửi UBND phường Trần Hưng Đạo và Công an phường Trần Hưng Đạo để báo cáo tình hình một nhóm người vì lợi ích cá nhân đã kích động, lôi kéo nhiều người chống đối không nộp các khoản phí và tự ý treo băng rôn, biểu ngữ đòi Ban quản lý tòa chung cư Lideco bãi nhiệm. Hiện có 132 hộ không nộp các khoản phí, là vi phạm hợp đồng kinh tế, Ban quản lý tòa chung cư Lideco Hạ Long đã 3 lần ra thông báo nhắc nhở người sử dụng dịch vụ không thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng kinh tế mà đôi bên đã cam kết, Ban quản lý tòa chung cư theo Luật Dân sự về hợp đồng kinh tế ngừng cung cấp các dịch vụ.

UBND thành phố Hạ Long có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 4251/UBND-QLĐT, đề nghị Ban quản trị và đơn vị quản lý vận hành tòa chung cư Lideco Hạ Long thực hiện theo Thông tư của Bộ Xây dựng về quản lý, sử dụng nhà chung cư là đúng quy phạm về hợp đồng quản lý chung cư. Việc giải quyết tranh chấp giữa các bên không được làm ảnh hưởng đến công tác quản lý, vận hành và tình hình an ninh trật tự. Tổ chức, cá nhân nào vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định.

Mọi người nên nhận thức đầy đủ về quyền lợi và nghĩa vụ khi sử dụng công trình xây dựng chung cư, cùng với các dịch vụ đi kèm mà Bộ Xây dựng đã có văn bản pháp quy và khiếu kiện phải theo quy định của pháp luật. Hiện nay, những tấm băng rôn, biểu ngữ vẫn phơi bày ở mặt tiền tòa chung cư là mất mỹ quan. Chính quyền, cơ quan pháp luật cần sớm có biện pháp xử lý dứt điểm, trả lại nét đẹp văn hóa đô thị.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load