Thứ năm 04/07/2024 21:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền

19:46 | 02/07/2024

(Xây dựng) – Đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Ngãi do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đã tổ chức kiểm tra thực địa mỏ đất Tân Lập của Công ty TNHH Phú Điền theo nội dung mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh.

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền
Ông Trần Khắc Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Phú Điền báo cáo Đoàn tại buổi kiểm tra.

Chiều 2/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì buổi buổi kiểm tra thực địa mỏ đất Tân Lập (xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành) với sự tham gia của các Sở, ngành và địa phương liên quan.

Cụ thể, đoàn đã tập trung đi sâu vào những nội dung chi tiết mà Báo phản ánh, cũng như kiểm tra hiện trạng khu vực khai thác, tình trạng hoạt động của trạm cân, camera… đồng thời yêu cầu chủ mỏ cung cấp các văn bản có liên quan, tiến hành trích xuất dữ liệu trạm cân, camera… để phục vụ công tác tổng hợp, thống kê và đối chiếu số liệu.

Đoàn liên ngành được thành lập dựa trên Công văn chỉ đạo “khẩn” của UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 28/6, về việc kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của Báo điện tử Xây dựng liên quan đến mỏ đất nói trên; tại bài viết “Quảng Ngãi: Trạm cân tại mỏ đất Tân Lập có cũng như không” đăng tải trước đó 1 ngày.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan, gồm: Công an, Cục Thuế tỉnh; các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính; cùng Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) và UBND huyện Nghĩa Hành phối hợp kiểm tra thực tế nội dung phản ánh, nếu phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm theo quy định; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền
Đoàn kiểm tra hoạt động của trạm cân.

Báo cáo với Đoàn liên ngành, ông Trần Khắc Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Phú Điền thừa nhận những nội dung mà Báo điện tử Xây dựng phản ánh tại mỏ đất do công ty làm chủ là đúng. Trước yêu cầu làm rõ một số nội dung, đại diện mỏ trực tiếp cung cấp một số thông tin, còn những số liệu thống kê, dữ liệu lưu trữ… doanh nghiệp xin được cung cấp sau bằng văn bản.

Theo ông Trần Khắc Nguyên, việc để xảy ra những sai sót trong quá trình khai thác xuất phát từ nguyên nhân đơn vị không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khoáng sản, thiết bị không được lắp đặt, hiệu chỉnh kịp thời và ổn định để sử dụng. “Đây là lần đầu doanh nghiệp làm mỏ, do đó không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong các cơ quan chuyên môn hướng dẫn thêm để doanh nghiệp thực hiện đúng tất cả những quy định”, ông Trần Khắc Nguyên nói.

Quảng Ngãi: Đoàn liên ngành kiểm tra thực địa mỏ đất của Công ty TNHH Phú Điền
Trạm cân tại mỏ đã được đưa vào sử dụng.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại thời điểm Đoàn kiểm tra, chủ mỏ đã thi công một “dải” phân cách bằng đá phong hoá để chia hai lối ra – vào khu vực khai thác. Tất cả phương tiện trước khi rời mỏ đều đi qua trạm cân để ghi nhận tải trọng, lượng xe vào mỏ chở đất đi giảm hẳn so với trước.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Hà Tiên - Triển vọng vươn lên xứng tầm đô thị trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Quyết định số 189/QĐ-TTg, ngày 22/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung thành phố và Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040. Theo Đồ án, quy hoạch thành phố Hà Tiên là đô thị cửa khẩu quốc tế, văn hóa, hành chính, khoa học - kỹ thuật, giáo dục – đào tạo và du lịch ven biển; đô thị có truyền thống lịch sử, di sản văn hóa và di sản thiên nhiên đa dạng về sinh thái. Có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh quốc gia; là một cực tăng trưởng phía Tây của tỉnh Kiên Giang, đô thị trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Hồ điều hòa ô nhiễm nhất Quảng Ngãi trước và sau khi được nạo vét

    (Xây dựng) – Sau một tháng tức tốc thi công, toàn bộ nước thải và vật chất tích tụ gây ô nhiễm, phát sinh mùi hôi tại hồ điều hoà Nghĩa Chánh đã được xử lý, tạo tiền đề quan trọng để đưa công trình trở về đúng công năng vốn có, phục vụ cảnh quan và người dân.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Khẩn trương bàn giao mặt bằng thi công đường Vành đai 3

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi vừa ban hành văn bản Kết luận về việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Công an Hạ Long tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023

    (Xây dựng) - Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, đồng bộ trong công tác tuyên truyền phổ biến Luật Căn cước năm 2023; tuyên truyền Đề án 06/CP của Chính phủ về chuyển đổi số quốc; và ứng dụng công nghệ VneID thay thế các giấy tờ truyền thống.

  • Lạng Sơn: Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo triển khai quyết liệt, với nhiều giải pháp đồng bộ.

  • Thanh Hóa: Tổ chức họp báo thông tin về Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII

    (Xây dựng) – Mới đây, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông tin về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load