Thứ năm 25/04/2024 17:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Dự án nhà ở thu nhập thấp của Công ty STO sẽ không xem xét đầu tư tiếp nếu vẫn chậm tiến độ

10:04 | 02/04/2021

(Xây dựng) - Theo Kết luận Thanh tra của Thanh tra tỉnh Quảng Nam ngày 12/9/2019 đối với dự án nhà ở thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam Điện Ngọc của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp và dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO) thì Công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2021. Thế nhưng từ sau Kết luận Thanh tra đến nay, dự án vẫn “ì ạch” chậm tiến độ.

quang nam du an nha o thu nhap thap cua cong ty sto se khong xem xet dau tu tiep neu van cham tien do
Dự án nhà ở thu nhập thấp dành cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty STO làm chủ đầu tư nhiều năm nay vẫn chưa hoàn thành.

Chánh thanh tra tỉnh đã kiến nghị không chấp thuận giãn tiến độ thực hiện dự án nếu Công ty STO không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ và được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, nhất là phải hoàn thành giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án. Công ty STO phải có trách nhiệm hoàn thành toàn bộ các hạng mục dự án của giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đang dở dang trong thời gian 12 tháng và thi công khắc phục lại các hạng mục công trình theo đúng quy hoạch 1/500 đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt.

Tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư khu dân cư, Khu đô thị tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang chủ trì vừa qua, theo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Quang thì dự án nhà ở thu nhập thấp của Công ty STO đã chậm so với tiến độ đã được chấp thuận. Yêu cầu Công ty STO phải chịu trách nhiệm bố trí nguồn nhân lực, tập trung thi cong, hoàn thành các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã thay đổi lần 2 ngày 04/8/2017 và thực hiện theo Kết luận Thanh tra của Thanh tra tỉnh Quảng Nam ngày 12/9/2019, hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2021.

Căn cứ vào tình hình tiến độ thực hiện các hạng mục giai đoạn 1 và giai đoạn 2, UBND tỉnh sẽ xem xét các vấn đề liên quan đề xuất gia hạn tiến độ thực hiện dự án.

Trường hợp đến ngày 30/6/2021, Công ty STO không triển khai thi công hoàn thành các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án, UBND tỉnh sẽ không xem xét cho phép đầu tư giai đoạn 3.

Dự án nhà ở thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty STO là chủ đầu tư. Dự án này với mục tiêu đầu tư mới hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, công trình dịch vụ và 1.176 căn hộ chung cư nhà ở dành cho người có thu nhập thấp. Dự án nằm trong diện được hưởng ưu đãi đầu tư của UBND tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển nhà ở cho công nhân lao động tại các Khu công nghiệp, nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, dự án liên tục chậm tiến độ dù đã được chính quyền địa phương nhiều lần đốc thúc.

Ngoài tiến độ thi công xây dựng ì ạch thì các thủ tục giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án vẫn chưa triển khai như hồ sơ liên quan đến phê duyệt mức thu tiền sử dụng đất của dự án. Một số hộ dân đã xây dựng nhà ở kiên cố trên diện tích đất quy hoạch của dự án, nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và điều kiện sinh sống còn hạn chế…

Đối với các tòa nhà chung cư thu nhập thấp đến nay vẫn chưa xây dựng bộ tiêu chí lựa chọn đối tượng mua, thuê căn hộ của dự án để trình Sở Xây dựng thẩm định, tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành để công bố làm căn cứ lựa chọn đối tượng được mua, thuê căn hộ theo quy định.

Về phía lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn cũng đã chia sẻ, các hạng mục công trình ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2, Công ty STO đến nay vẫn chưa hoàn thành. UBND thị xã đã có kiến nghị UBND tỉnh đôn đốc, chỉ đạo Công ty STO sớm triển khai hoàn thành các nội dung tại Kết luận Thanh tra để đảm bảo quyền lợi cho người mua đất tại dự án và tạo điều kiện để các hộ dân sớm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load