Chủ nhật 28/04/2024 19:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Dự án nâng cấp quảng trường trung tâm huyện Phú Ninh dang dở dù quá hạn

17:43 | 28/10/2023

(Xây dựng) – Dù được đầu tư hơn 4,1 tỷ đồng nhưng sau 8 tháng, việc sửa chữa, nâng cấp quảng trường trung tâm huyện Phú Ninh vẫn ngổn ngang, trễ tiến độ khiến khu vực này mất mỹ quan.

Quảng Nam: Dự án nâng cấp quảng trường trung tâm huyện Phú Ninh dang dở dù quá hạn
Sân trước trụ sở UBND huyện Phú Ninh bị cày xới, thi công dở dang

Dự án sửa chữa, nâng cấp quảng trường trung tâm huyện Phú Ninh do Phòng Kinh tế hạ tầng huyện làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4,1 tỷ đồng.

Công trình này do Công ty TNHH tư vấn thiết kế và xây dựng Huy Khoa là đơn vị nhà thầu. Dự án được khởi công từ ngày 15/2/2023 và hoàn thiện vào ngày 15/7/2023, tuy nhiên đến nay công trình vẫn ngổn ngang, chưa thể đưa vào nghiệm thu.

Chủ đầu tư đã gia hạn tiến độ cho Công ty Huy Khoa nhiều lần, nhưng đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện, khu vực thực hiện công trình không có rào chắn và biển báo, không có bảng tên công trình.

Quảng Nam: Dự án nâng cấp quảng trường trung tâm huyện Phú Ninh dang dở dù quá hạn
Dù hết thời gian theo hợp đồng ký kết và được gia hạn nhiều lần, dự án vẫn ngổn ngang

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực sân trước UBND huyện Phú Ninh, một nửa khoảng sân bị đào xới lên và để nước ngập sau mưa. Tại đây cũng chưa có dấu hiệu việc thi công trở lại khiến việc ra vào trụ sở UBND huyện chỉ đi được một phần đường nhỏ.

Phía ngoài khu vực trước UBND huyện Phú Ninh, đơn vị thi công cũng thực hiện dang dở phần việc khi chỉ lát đá được một phần dự án rồi để dở dang.

Quảng Nam: Dự án nâng cấp quảng trường trung tâm huyện Phú Ninh dang dở dù quá hạn
Chủ đầu tư dự án sẽ xử phạt đối với nhà thầu thi công dự án sửa chữa, nâng cấp quảng trường trung tâm huyện Phú Ninh

Theo đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh, về mặt bằng dự án này không vướng giải phóng, về thời hạn ký kết hợp đồng đến ngày 15/7 là phải hoàn thiện. Sau khi hết hạn chủ đầu tư có làm việc và bên nhà thầu cam kết đến 31/8 sẽ hoàn thiện.

“Tuy nhiên, sau tháng 8 không thấy việc thi công, chúng tôi làm việc và nhà thầu cũng cam kết thêm 2 lần nữa. Hiện tại, họ cũng đưa đá về, nhưng không có nhân công nên làm đứt quãng. Khối lượng đá và khối lượng công trình đã được đưa về 95%. Sau ngày 31/10, nếu không hoàn thiện việc lát đá, chúng tôi sẽ cắt hợp đồng, không kéo dài thêm vì sẽ không giải quyết được và sẽ xử phạt trong thời gian tới”, vị này nói.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load