Thứ sáu 26/04/2024 14:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tập trung tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ đến người dân nhanh nhất

21:17 | 21/10/2020

(Xây dựng) - Khi nước lũ vừa rút, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh kêu gọi được hàng chục tấn hàng cứu trợ. Việc tiếp nhận và phân bổ hàng hóa cứu trợ đến tay người dân được UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tiến hành nhanh chóng.

quang binh tap trung tiep nhan phan bo hang cuu tro den nguoi dan nhanh nhat
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho người dân ngập lụt trọng điểm tại huyện Lệ Thủy.

Trong ngày 21/10, sau khi nước lũ rút, các đơn vị như: Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh… đã kết nối với các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh kêu gọi được hàng chục tấn hàng cứu trợ, khẩn trương di chuyển bằng ca nô đến các vùng trọng điểm, vừa khắc phục hậu quả vừa tiếp ứng hàng cứu trợ đến tận nơi cho người dân vùng lũ.

Theo đó, các nhu yếu phẩm cần thiết được vận chuyển đến cứu trợ cho đồng bào các vùng ngập lụt tại tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Mọi công việc đang được khẩn trương.

Đặc biệt, tại Quảng Bình có hai địa phương là huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh bị ngập lụt gần như toàn bộ các xã, thị trấn. Tại thời điểm ngày 20/10, hai địa phương này có gần 50.000 nhà dân bị ngập sâu. Hiện người dân đã chống chọi với mưa lũ được 05 ngày.

Với đặc thù nước lũ khi dâng rất nhanh nhưng rút khá chậm, vì thế, rất nhiều địa bàn ngập lụt vẫn đang bị cô lập, các lực lượng cơ động rất khó tiếp cận để cứu trợ lương thực, thực phẩm cho người dân.

Trong mưa lũ, chính quyền các cấp huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy đã tập trung chỉ đạo người dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn; đồng thời nhanh chóng tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ của các nhà hảo tâm kịp thời đến người dân vùng trọng điểm ngập lụt.

Ngày 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã trực tiếp trao hàng hỗ trợ khẩn cấp của UBND tỉnh cho chính quyền huyện Lệ Thủy: 1,5 tấn lương khô, 6.000 thùng mì tôm, 400 thùng sữa, 800 thùng nước uống và chính quyền huyện Quảng Ninh: 1,2 tấn lương khô, 5.000 thùng mì tôm, 600 thùng sữa, 600 thùng nước để kịp thời cứu giúp người dân vùng ngập lụt.

Sau khi động viên các cấp ủy địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình lưu ý một số điểm với lãnh đạo huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh: Cần tiếp tục triển khai triệt để các phương án ứng phó trên cơ sở phương châm “4 tại chỗ”. Tập trung chỉ đạo tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ của các nhà hảo tâm đến người dân vùng trọng điểm ngập lụt một cách nhanh nhất, hợp lý nhất, không để một người dân nào bị đói và rét. Xem xét tất cả các yếu tố thời tiết, địa hình để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi làm nhiệm vụ.

quang binh tap trung tiep nhan phan bo hang cuu tro den nguoi dan nhanh nhat
Hiện vẫn còn đến hơn 43.000 nhà dân bị ngập sâu.

Cùng với đó, nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ đang đổ bộ vào miền Trung, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Công Thương đã triển khai xuất từ nguồn dự trữ 1.000 thùng mì tôm; 1.000 thùng nước và 2.000 thùng sữa. Lượng hàng hóa sẽ tiếp tục được bổ sung và cung cấp từ các siêu thị đến các vùng ngập lụt vào ngày mai.

Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình được biết, đến trưa 21/10 vẫn còn 43.274 ngôi nhà ngập trong nước lũ. Mưa lũ đã khiến 9 người chết và 29 người bị thương.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load