Thứ sáu 19/04/2024 08:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Khẩn trương cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

15:37 | 20/10/2020

(Xây dựng) - Quảng Bình tiếp tục mưa to, nước lũ vẫn dâng lên. Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ cho người dân vùng lũ được gấp rút triển khai.

quang binh khan truong cap phat luong thuc thuc pham cho nguoi dan vung lu
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình kiểm tra tình hình mưa lũ tại thị trấn Phong Nha.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình, đến ngày 20/10, do ảnh hưởng của mưa lũ, toàn tỉnh có 4 người chết, trên 96.000 ngôi nhà bị ngập sâu, huyện Lệ Thủy có số lượng nhà ngập nhiều nhất với khoảng 32.000 nhà. Hàng trăm thôn, bản bị chia cắt; thiệt hại về tài sản và công trình rất lớn, chưa thể thống kê ngay được.

Các lực lượng chức năng gồm quân sự và dân sự đã di dời được 23.000 hộ dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Về công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ nhân dân: Do mưa to, nước lũ lớn, chảy xiết và cộng với gió to khiến công tác này gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, với quyết tâm bằng mọi giá phải cứu người, di dời người dân bị ngập sâu đến nơi an toàn nên công tác cứu hộ được các lực lượng tiến hành hết sức khẩn trương, không để người dân chịu lạnh và đói.

quang binh khan truong cap phat luong thuc thuc pham cho nguoi dan vung lu
Công tác di dân, cứu hộ cứu nạn được tiến hành khẩn trương.

Về việc kịp thời hỗ trợ nhân dân vùng ngập sâu lương thực, thực phẩm, ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc khẩn với UBND tỉnh Quảng Bình về công tác phòng, chống mưa lũ, sáng 20/10/2020 đã chỉ đạo rõ: Cần triển khai hỗ trợ người dân hiệu quả và kịp thời, nhất là đối với những địa phương đã bị ngập sâu nhiều ngày. Đặc biệt, đối với hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh là những địa phương đã bước sang ngày thứ ba bị ngập sâu.

Trước mắt, để giúp bà con có thể duy trì cuộc sống trong mưa lũ, tỉnh và các địa phương cần áp dụng hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; UBND tỉnh cần nhanh chóng thiết lập mạng lưới phân phối, khẩn trương cấp phát lương thực cho bà con vùng lũ tại các điểm phù hợp ngay trong ngày 20/10, bảo đảm lương thực, thực phẩm đến tay nhân dân.

Đối với các địa phương vùng Nam thị xã Ba Đồn và các xã ở huyện Bố Trạch, trong chiều 20/10 và ngày 21/10, sẽ tiếp tục triển khai các phương án cấp phát lương thực cho nhân dân.

Cùng đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cần điều phối hoạt động cứu trợ nhằm bảo đảm đúng đối tượng. Ngành Y tế sẵn sàng các loại phương tiện, thuốc men, hóa chất xử lý nước… để hỗ trợ bà con và bảo đảm an toàn vệ sinh sau lũ. Lực lượng vũ trang và các tổ chức mặt trận, đoàn thể phối hợp việc dọn dẹp sau mưa lũ để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Được biết, trong ngày 19/10, để giúp người dân chống chọi với lũ dữ, Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp ứng lương thực cho người dân huyện Quảng Ninh 300 áo phao; 150 thùng mỳ tôm; 50 thùng nước uống; 50 thùng lương khô cho người dân. Và trao 500 suất hàng gồm gạo, mì tôm và những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng lũ xã Phúc Trạch.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load