Thứ sáu 26/04/2024 16:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Lở núi làm sập trụ sở Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế

08:39 | 21/10/2020

(Xây dựng) - Mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở núi phía sau doanh trại của Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo làm sập nhiều công trình của đơn vị, rất may không xảy ra thiệt hại về người.

quang binh lo nui lam sap tru so don bien phong cua khau quoc te
Khối nhà cao tầng thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo bị bẻ cong, biến dạng.

Sự việc xảy ra vào lúc 10h30 ngày 19/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo phát hiện khu vực đóng quân có dấu hiệu sụt lún, tường nhà ở và làm việc của đơn vị có nhiều vết nứt dài khoảng 1m và tiếp tục nứt rộng ra.

Nhận định hiện tượng này có khả năng gây nguy hiểm cho chiến sỹ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình chỉ đạo khẩn việc di chuyển cán bộ, chiến sỹ, vũ khí, tài liệu và tài sản đến vị trí an toàn, bố trí chiến sỹ cảnh giới tại chỗ, ngăn không cho mọi người đến khu vực trên.

quang binh lo nui lam sap tru so don bien phong cua khau quoc te
Sạt lở núi làm sập dãy nhà ở của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Đến 19h ngày 19/10, tại vị trí cách cổng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo hơn 100m xảy ra sạt lở đất với khối lượng rất lớn, xé ngang Quốc lộ 12A làm dãy nhà ở của cán bộ, chiến sĩ và tường rào phía trước của đơn vị bị sập đổ hoàn toàn.

Tại hiện trường, một số khu vực thuộc nhà chỉ huy Đồn Biên phòng này cũng đã đổ sập hoặc nứt gãy. Quả đồi phía ta-luy dương bên trái Quốc lộ 12A tại Km137+150 bị sụt lún, hàng nghìn đất đá rơi xuống lấp đầy bộ đường và suối Cha Lo với khối lượng hàng nghìn m3.

Sau khi Quốc lộ 12A bị chia cắt hoàn toàn, xác định việc sạt lở núi đe dọa đến tính mạng, tài sản của đồng bào bản Cha Lo, vì thế, lực lượng quân sự và dân sự địa phương đã tiến hành di dời khẩn cấp 34 hộ dân với 124 nhân khẩu đến nơi an toàn hơn để tránh trú.

quang binh lo nui lam sap tru so don bien phong cua khau quoc te
Lực lượng quân sự tiến hành di chuyển đồng bào bản Cha Lo đến nơi an toàn.

Đại tá Trịnh Thanh Bình - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã đến kiểm tra hiện trường, thăm hỏi tình hình đơn vị và dân tình địa phương. Đồng thời, chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo sớm ổn định nơi ăn ở, làm việc cho chiến sỹ tại vị trí tạm thời, duy trì các biện pháp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Kịp thời thông báo cho nước bạn Lào biết rõ sự vụ, hạn chế tối đa người và phương tiện xuất, nhập cảnh vào thời điểm này.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load