Thứ sáu 26/04/2024 14:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tăng cường kiểm soát rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

10:18 | 24/03/2021

(Xây dựng) - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 sẽ khởi động vào ngày 1/5. Qua đó, rà soát các doanh nghiệp sản xuất có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động để chỉ đạo việc sắp xếp, tổ chức sản xuất hợp lý.

quang binh tang cuong kiem soat rui ro ve an toan ve sinh lao dong
Nhà máy sản xuất gạch ngói của Công ty TNHH Trường Phiêm.

Với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”, tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 sẽ tuyên truyền, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người lao động trong việc thực hiện quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các cấp, ngành chức năng phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hội thi, hội thao, tập huấn về công tác an toàn, vệ sinh lao động tại một số doanh nghiệp có đông công nhân lao động.

Đối với các doanh nghiệp, tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể về an toàn, vệ sinh lao động và triển khai thực hiện tại đơn vị, nhất là rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động và phòng, chống cháy nổ tại các phân xưởng. Tự kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc tại đơn vị để phát hiện, có biện pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót…

Ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở tập trung phối hợp triển khai thực hiện tốt tháng hành động. Các hoạt động phải bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, huy động sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, trong cả khu vực có mối quan hệ lao động và khu vực không có mối quan hệ lao động. Hoạt động được duy trì nhằm tạo ý thức, nền nếp cho người lao động và người sử dụng lao động.

Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Bình, năm 2020, địa phương xảy ra 46 vụ tai nạn lao động làm 48 người bị nạn, trong đó: 15 người chết, 33 người bị thương. Lĩnh vực Xây dựng, Giao thông - Vận tải có mức độ rủi ro về an toàn lao động cao. Do đó, cần đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công trong quá trình xây dựng công trình, khai thác khoáng sản làm vật liệu.

Ông Nguyễn Văn Đàn - Giám đốc Công ty TNHH Trường Phiêm, xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch) chia sẻ: Nhà máy sản xuất gạch tuynel với công suất 20 triệu viên/năm và Nhà máy sản xuất ngói sóng lợp công nghệ Italia của chúng tôi, đang giải quyết việc làm cho gần 300 lao động địa phương, với mức thu nhập từ 4 triệu đồng/người/tháng trở lên. Thực hiện tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021, Công ty tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát, đánh giá các nguy cơ, các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất để xây dựng các phương án phòng ngừa. Tổ chức tập huấn về đảm bảo an toàn lao động khi làm việc trong nhà máy.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load