Thứ sáu 29/03/2024 19:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Áp lực hoàn thành tại Dự án quảng trường biển Trung Trạch

15:38 | 30/09/2022

(Xây dựng) - Dự án quảng trường biển Trung Trạch thi công chậm chạp, ảnh hưởng đến người dân và các chủ thể liên quan. Trước tình trạng này, UBND huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã kiểm tra và có cam kết sẽ cố gắng hoàn thành trong cuối năm 2022.

quang binh ap luc hoan thanh tai du an quang truong bien trung trach
Hiện trạng khu vực Quảng trường biển xã Trung Trạch hiện nay.

Dự án quảng trường biển xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch) được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3738/QĐ-UBND ngày 30/10/2018 và phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật tại Quyết định số 2636/QĐ-UBND ngày 30/7/2020. Với diện tích sử dụng đất 4,5ha, tổng mức đầu tư của dự án là 15 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2019-2021. Do liên danh Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Xuân Quang và Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Thắng Lợi (đều có trụ sở ở Quảng Bình) đảm nhận thi công.

Theo báo cáo từ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch (đại diện chủ đầu tư) cho thấy: Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, dự án trên đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng với diện tích 1,91ha và chỉ mới thi công được hơn 20% khối lượng hạng mục theo hồ sơ thiết kế.

Phần diện tích còn lại khoảng 2,61ha của các hộ gia đình đang sử dụng để nuôi tôm ở thôn 5, xã Trung Trạch gặp vướng mắc trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Hơn nữa, còn 6 hộ dân tại thôn 4, xã Trung Trạch và hộ gia đình ông Nguyễn Công Lộc, Tiểu khu 8 (thị trấn Hoàn Lão) cũng khiếu nại việc bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình nhà ở do nằm trong khu vực thực hiện tuyến đường nội bộ của quảng trường biển.

Trước ý kiến của cử tri và phản ánh của cơ quan báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đã có ý kiến chỉ đạo giao UBND huyện Bố Trạch kiểm tra, báo cáo tình hình triển khai Dự án quảng trường biển xã Trung Trạch; đưa ra các giải pháp tháo gỡ để không ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư và giải ngân vốn.

Ông Bùi Quốc Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Trong quá trình thực hiện dự án do vướng mắc về mặt bằng nên UBND huyện đã đề xuất và được HĐND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện dự án hoàn thành năm 2022 tại Nghị quyết số 41/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 và Quyết định số 5226/QĐ-UBND ngày 31/12/2021.

Để đảm bảo thực hiện theo mốc tiến độ, UBND huyện Bố Trạch đã tập trung chỉ đạo để giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án, đến ngày 27/9/2022 về cơ bản đã hoàn thành công tác này. Huyện ủy - UBND huyện Bố Trạch đang yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc thực hiện và hoàn thành dự án, đưa vào sử dụng trong năm 2022 theo kế hoạch.

quang binh ap luc hoan thanh tai du an quang truong bien trung trach
Đoạn tuyến tại thôn 4, xã Trung Trạch bị ngưng trệ trong nhiều tháng.

Về phía đơn vị quản lý dự án, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Bố Trạch cho hay: Từ tháng 7/2022 đến hiện nay, chúng tôi thường xuyên về địa phương gặp gỡ, trao đổi với các hộ gia đình về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình nhà ở và ao hồ nuôi thủy sản, cũng như hỗ trợ tái định cư.

Đến trung tuần tháng 9/2022, người dân đã cơ bản đồng thuận, hứa tạo điều kiện cho việc thi công. Hiện nay, đơn vị thi công đã san lấp toàn bộ khu vực dự án và tiếp tục thực hiện các hạng mục chưa triển khai.

quang binh ap luc hoan thanh tai du an quang truong bien trung trach
Tập trung vận động người dân có công trình, nhà ở trong phạm vi tuyến công trình hỗ trợ việc triển khai dự án.

Bà Nguyễn Thị Liệu, thôn 4, xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch) cho rằng: Ít tháng nữa là cuối năm 2022, mong rằng các nhà thầu khi quay lại thi công sẽ dồn nhân lực, phương tiện để thi công hoàn thành tuyến đường giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước… để khu dân cư lân cận không chịu cảnh bề bộn, nham nhở…

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load