Thứ năm 18/04/2024 19:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

PVN thông tin về kết quả triển khai gói giải pháp ứng phó “khủng hoảng kép”

10:11 | 18/06/2020

(Xây dựng) - Kể từ đầu năm 2020, tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng rất lớn đến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

pvn thong tin ve ket qua trien khai goi giai phap ung pho khung hoang kep

Có thể nói đây là giai đoạn khó khăn nhất, PVN vừa phải tập trung ứng phó với dịch bệnh (dẫn đến nhu cầu thị trường thấp, thu hẹp) vừa phải ứng phó với giảm giá đột biến của giá dầu thô tác động mạnh mẽ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tập đoàn đã thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch Covid -19, chỉ đạo các đơn vị thành viên theo từng lĩnh vực, khối và theo chuỗi giá trị triển khai ngay các giải pháp ứng phó cũng như nhận diện các cơ hội kinh doanh ngay từ đầu tháng 2/2020 và đặc biệt khi giá dầu giảm sâu vào đầu tháng 3/2020.

Trên cơ sở đưa ra các kịch bản dự báo về Covid -19 và các phương án giá dầu từ 20 -55 USD/thùng, PVN đã chủ động và tổ chức thực hiện quyết liệt và đồng bộ gói giải pháp cấp bách để ứng phó với tác động kép của dịch bệnh Covid -19 và giá dầu giảm.

Trong đó, tập chung vào 5 nhóm giải pháp tổng thể: Nhóm giải pháp về quản trị; nhóm giải pháp về thị trường, nhóm giải pháp về cơ chế chính sách, nhóm giải pháp về tài chính, nhóm giải pháp về đầu tư.

Chi tiết cụ thể hóa các giải pháp cho 5 lĩnh vực hoạt động của PVN, 3 lĩnh vực trọng tâm được xác định là chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất do tác động kép đó là: Tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí, chế biến dầu khí và phân phối sản phẩm dầu khí, dịch vụ dầu khí.

Sau thời gian quyết liệt triển khai và thực hiện đồng bộ, PVN đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ th, tất cả các hoạt động của PVN đều đảm bảo an toàn, toàn Tập đoàn không có trường hợp nào nhiễm Covid -19. Tất cả các đơn vị, nhà máy đều hoạt động ổn định, giữ vững được nhịp độ sản xuất kinh doanh.

Dòng tiền của PVN và các đơn vị thành viên đảm bảo tính thanh khoản thông suốt, ổn định, góp phần quan trọng cho hoạt động sản xuất kinh doanh giữ được nhịp độ phát triển. Cùng với đó, công tác đầu tư của PVN kiểm soát được tiến độ, kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, PVN cũng thực hiện tiết giảm tối ưu theo chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (Chủ yếu là chi phí quản lý, sản xuất) là 8.712 tỷ đồng ( trong đó, thu nhập của cán bộ công nhân viên Công ty mẹ - Tập đoàn và các đơn vị thành viên cắt giảm 15-20%. Nhờ những giải pháp trên, trong 5 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của PVN đạt 7,1 nghìn tỷ đồng.

Với quyết tâm đạt được mục tiêu kép trong khủng hoảng kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất với phương châm “quản trị các biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó nắm bắt cơ hội, an toàn về đích”, PVN sẽ tiếp tục cập nhật, rà soát và triển khai đồng bộ các gói giải pháp trung hạn và dài hạn trong từng lĩnh vực hoạt động: Quản trị, đầu tư, tài chính, thị trường và cơ chế chính sách nhằm ứng phó, giảm thiểu thiệt hại trước ảnh hưởng kéo dài của khủng hoảng kép.

Đồng thời, nắm bắt cơ hội, xây dựng các phương án, chuẩn bị nguồn lực để thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh và nhu cầu thị trường đang dần phục hồi; tiếp tục đóng góp vai trò quan trọng cho nền kinh tế đất nước.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load