Thứ bảy 27/04/2024 22:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

PropertyGuru bổ nhiệm sếp cũ của Google làm Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn

11:38 | 14/09/2023

(Xây dựng) - Ông Bạch Dương, từng là Giám đốc sản phẩm của Google và có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng công nghệ, phát triển sản phẩm và điều hành tại nhiều công ty quốc tế, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Batdongsan.com.vn.

PropertyGuru bổ nhiệm sếp cũ của Google làm Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn
Ông Bạch Dương - Tổng giám đốc của Batdongsan.com.vn.

Ngày 13/9/2023, PropertyGuru (mã chứng khoán trên sàn New York: PGRU), tập đoàn công nghệ bất động sản (Proptech) hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố việc bổ nhiệm ông Bạch Dương làm Tổng Giám đốc của Batdongsan.com.vn, nền tảng bất động sản số 1 Việt Nam.

Trên cương vị Tổng giám đốc, ông Dương sẽ lãnh đạo đội ngũ hơn 850 nhân viên tại Việt Nam và dẫn dắt Batdongsan.com.vn trong giai đoạn chuyển đổi, tăng cường đầu tư vào công nghệ và cải tiến sản phẩm cũng như sẽ xây dựng và thực hiện các chiến lược để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm bất động sản và nâng cao hiệu quả cho các đối tác của Batdongsan.com.vn.

Ông Bạch Dương có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và điều hành ở nhiều quốc gia như Singapore, Mỹ, Ấn Độ... và từng có hơn 12 năm làm việc tại Google với vai trò cuối cùng tại tập đoàn này là Giám đốc sản phẩm. Đầu năm 2021, ông Dương rời Mỹ trở về Việt Nam để hiện thực hóa đam mê cũng như hỗ trợ cho các startup trong lĩnh vực công nghệ.

Một trong những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp của ông Dương là tham gia phát triển sản phẩm Google Maps tích hợp trong ôtô và các phương tiện tự hành. Phiên bản Google Maps dành cho ôtô này đòi hỏi độ chính xác, tin cậy cao và tích hợp với hệ điều hành của ôtô giúp lái xe an toàn hơn. Từ kinh nghiệm phát triển các sản phẩm đòi hỏi chuyển đổi số mạnh mẽ và ứng dụng công nghệ như deep learning, AI, big data, ông Dương mong muốn ứng dụng cho ngành Proptech tại Việt Nam, một lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng nhiều tiềm năng để cải cách và phát triển.

Ông Dương mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa những cải tiến, tính năng công nghệ của Proptech tiên phong như Batdongsan.com.vn để góp phần giải quyết những “nỗi đau” của người mua bán bất động sản tại Việt Nam hiện nay, trọng tâm nhất là nâng cao sự tin cậy, tính xác tín của các bên tham gia vào chia sẻ thông tin về bất động sản.

Gần đây, Batdongsan.com.vn cũng đã triển khai các sản phẩm công nghệ và tính năng mới như “Tin đăng xác thực” nhằm nâng cao mức độ chính xác, tin cậy của các thông tin về bất động sản. Với tính năng này, người đăng bán bất động sản cần cung cấp đầy đủ các thông tin xác thực về bất động sản ví dụ như vị trí, sổ đỏ (sổ hồng)… và sau khi xác minh thông tin chính xác, tin đăng của họ sẽ được gắn nhãn “Đã xác thực”. Với những thông tin tin cậy hơn, người tìm kiếm và người mua bất động sản có thể yên tâm khi hỏi mua hoặc trước khi quyết định đi xem và sở hữu bất động sản của riêng mình.

PropertyGuru bổ nhiệm sếp cũ của Google làm Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn
Ông Jeremy Williams - Tổng Giám đốc điều hành mảng proptech của Tập đoàn PropertyGuru.

Ông Jeremy Williams - Tổng Giám đốc điều hành mảng proptech của Tập đoàn PropertyGuru cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Dương gia nhập đội ngũ với tư cách Tổng giám đốc tại Việt Nam. Dương có kinh nghiệm toàn cầu về lĩnh vực số hóa, năng lực lãnh đạo mạnh mẽ và tầm nhìn phù hợp với tham vọng của chúng tôi đối với Batdongsan.com.vn tại Việt Nam”.

“PropertyGuru đang trên hành trình chuyển đổi số quy trình mua bán bất động sản của người Việt và với sự đầu tư vào công nghệ cũng như phát triển sản phẩm, chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự tin cậy trong ngành bất động sản. Với sự lãnh đạo của Dương, tôi rất mong chờ hành trình này có bước tiến nhanh hơn, giúp người tìm kiếm bất động sản và khách hàng của chúng tôi có thể tự tin ra các quyết định trong hành trình mua bán bất động sản”, ông Jeremy Williams chia sẻ.

Ông Bạch Dương - Tổng Giám đốc của Batdongsan.com.vn cũng chia sẻ thêm: “Tại một số quốc gia, các nền tảng và ứng dụng bất động sản ví dụ như Redfin (Mỹ) luôn cung cấp các thông tin chi tiết và chính xác về bất động sản mà người dùng đang tìm kiếm, bao gồm cả lịch sử mua bán với giá và thời gian giao dịch. Người mua cũng dễ dàng đặt lịch hẹn xem nhà trực tiếp hoặc qua các cuộc gọi video và có thể xem toàn cảnh 3D thực tế ngôi nhà, khu vực hoặc dãy phố mà ngôi nhà tọa lạc”.

Hơn thế, ông Dương cho biết những thông tin đáng tin cậy giúp cho người mua có thể giao dịch an toàn và góp phần minh bạch thị trường, chính vì vậy ông Dương hy vọng có thể làm điều tương tự ở Việt Nam.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load