Thứ tư 24/04/2024 16:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên: Chuyển đổi số để doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững

09:53 | 23/04/2023

(Xây dựng) – Ngày 22/4, Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên phối hợp với Viễn thông Phú Yên tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số doanh nghiệp.

Phú Yên: Chuyển đổi số để doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ phát biểu tại Hội thảo.

Tỉnh Phú Yên hiện có hơn 4.000 doanh nghiệp; hầu hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một số doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số. Tuy nhiên, tỷ lệ doanh nghiệp thực sự triển khai ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa được nhiều, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa ứng dụng hiệu quả và gặp khó khăn trong việc triển khai chuyển đổi số.

Hội thảo Chuyển đổi số doanh nghiệp tập trung thảo luận 3 nội dung chính: Hành lang chuyển đổi số quốc gia và doanh nghiệp; cơ hội và thách thức với chuyển đổi số doanh nghiệp; phương pháp luận chuyển đổi số doanh nghiệp.

Các đại biểu cùng thảo luận, chia sẻ những kết quả đạt được cũng như đề xuất, đưa ra giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, thách thức đặt ra trong hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Qua đó xây dựng các chiến lược chuyển đổi số trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ nhấn mạnh: Chuyển đổi số là một trong những giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Đối với doanh nghiệp, chuyển đổi số trở thành điều bắt buộc phải làm và làm thật mạnh mẽ để thích ứng với thời đại số, kinh tế số, xã hội số.

Phú Yên: Chuyển đổi số để doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững
Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên và Viễn thông Phú Yên ký kết Biên bản ghi nhớ.

UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Hội Doanh nghiệp tỉnh chủ động phối hợp, hỗ trợ Viễn thông Phú Yên tiếp cận, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong tỉnh để giới thiệu, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, xây dựng hệ sinh thái đối tác thông qua các hoạt động, phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số. Từ đó, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh tiếp cận các giải pháp công nghệ, thay đổi mô hình kinh doanh theo xu hướng chuyển đổi số. Sở Thông tin và Truyền thông cần hỗ trợ Hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Tại Hội thảo, đại diện Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên và Viễn thông Phú Yên đã ký kết Biên bản ghi nhớ, giao kết hợp tác chính thức giữa hai đơn vị về công tác chuyển đổi số doanh nghiệp.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load