Thứ hai 29/04/2024 19:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà Tết cho công nhân, người lao động tại Bắc Ninh

10:07 | 20/01/2024

(Xây dựng) - Tối 19/1, tại Khu công nghiệp Yên Phong (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh khai mạc Chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ - Ngày hội công nhân - Chợ Tết Công đoàn năm 2024.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan đã tới dự và trao các phần quà Tết cho công nhân, người lao động.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà Tết cho công nhân, người lao động tại Bắc Ninh
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ - Ngày hội công nhân - Chợ Tết Công đoàn năm 2024 tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà bày tỏ vui mừng khi chung vui với công nhân, người lao động tại chương trình rất ý nghĩa do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh tổ chức.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, 2023 là năm khó khăn với kinh tế Bắc Ninh và cả nước. Trong bối cảnh đó, Phó Thủ tướng vui mừng được biết Bắc Ninh đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, nhất là trong dịp Tết. Các doanh nghiệp đã có kế hoạch chi thưởng Tết cho người lao động và thông báo thời gian nghỉ Tết - động lực để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà Tết cho công nhân, người lao động tại Bắc Ninh
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trao quà Tết cho công nhân, người lao động.

Bắc Ninh là địa phương đi đầu trong triển khai các dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân với 21 dự án nhà ở dành riêng cho công nhân; diện tích sàn 1,8 triệu m2, có 8 dự án đã hoàn thành, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 25.000 người...

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhìn nhận và biểu dương mô hình nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động của Viglacera là một mô hình rất là tốt, rất đáng học hỏi, cộng đồng doanh nghiệp cần nghiên cứu và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. Tổng công ty Viglacera - CTCP là không chỉ là nơi xây dựng các khu công nghiệp mà còn là nơi tạo dựng các khu nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động ổn định cuộc sống...

Phó Thủ tướng cho biết, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục triển khai các chính sách và tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp để tạo mô hình dễ dàng hơn cho các đối tượng chính sách tiếp cận nhà ở xã hội.

Trong Luật Nhà ở sửa đổi cũng đã quy định về thiết chế nhà ở để đảm bảo điều kiện sống cho công nhân và điều kiện học tập cho con em người lao động. Quốc hội cũng đã thông qua luật Đất đai với các chính sách ưu đãi về sử dung đất để thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân và rất nhiều chính sách để tạo điều kiện cho các chủ đầu tư, cho các doanh nghiệp như Viglacera và các doanh nghiệp khác.

Trong năm 2024, Quốc hội sẽ thông qua Luật bảo hiểm xã hội, Luật việc làm sửa đổi, Luật bảo hiểm y tế và cải cách tiền lương tiếp tục luật hóa về tiêu chuẩn lao động, phát hiện lao động, việc làm và an sinh xã hội, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của đất nước.

Chính phủ sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững theo hướng đa chiều, bao trùm, đảm bảo mức tối thiểu cho các dịch vụ xã hội cơ bản; hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng sinh kế và đặc biệt là vấn đề công ăn việc làm cho nhân dân, từng bước nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống lâu dài cho hộ nghèo, hộ cận nghèo... nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là nhân dân, công nhân được thụ hưởng thành quả của sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước, nâng cao chất lượng cuộc sống, không ai bị bỏ lại phía sau.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các Bộ, ngành đặc biệt là Bộ Lao động và Thương binh xã hội, các Bộ ngành địa phương khẩn trương hoàn thành chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết 42 của Ban chấp hành Trung ương. Đồng thời, rà soát nghiên cứu đề xuất, bổ sung điều chỉnh các chính sách để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tiếp tục triển khai đồng bộ hiệu quả các chủ trương, chính sách về giảm nghèo, nỗ lực hoàn thành khoảng 130.000 căn hộ cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà Tết cho công nhân, người lao động tại Bắc Ninh
Phó Thủ tưởng Chính phủ Trần Hồng Hà trao quà Tết cho công nhân, người lao động tại khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Các cấp ủy chính quyền mặt trận tổ quốc tỉnh và các địa phương cần tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ, tạo việc làm, sinh kế cho người nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Chú trọng phát triển nhà ở và các thiết chế hoạt động văn hóa và tiếp tục đổi mới chính sách liên quan đến đất đai, liên quan đến nhà ở để người lao động, những người có thu nhập thấp có điều kiện thuật lợi hơn trong việc tiếp cận nhà ở xã hội. Tăng cường các hoạt động văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo điều kiện về y tế, giáo dục cho con em của công nhân, chú trọng tập huấn, giáo dục đào tạo, trang bị các kiến thức pháp luật và trợ cấp xã hôi cho công nhân.

Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn để công nhân có đời sống an toàn, lành mạnh, vui tười và hạnh phúc. Tổ chức nâng cao hiệu quả của Liên đoàn lao động trong vai trò đại diện cho giai cấp công nhân...

Bà Nguyễn Thị Vân Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh cho biết, nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực, tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ gắn với chuỗi các hoạt động Ngày hội công nhân - Chợ Tết Công đoàn năm 2024; tích cực tìm kiếm các đối tác, mời các đơn vị ký kết hợp tác phúc lợi đoàn viên công đoàn tham gia gần 90 gian hàng, cung cấp các dịch vụ ưu đãi từ 10 - 50% dành cho đoàn viên, người lao động tại Chợ Tết Công đoàn.

Tại chương trình có hơn 20.000 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng lợi ích vật chất, trong đó có 4.000 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà; 10.000 đoàn viên được tặng vé xe; 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn được tặng phiếu mua hàng 0 đồng trị giá 300.000 đồng/người; 500 đoàn viên được tặng phiếu thay dầu xe miễn phí, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn cho 5 đoàn viên khó khăn về nhà ở, gần 100 phần quà bốc thăm trúng thưởng…

Trước đó cùng ngày, Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách, người dân và đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Linh Đan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024; Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao – Công nhân viên chức lao động thành phố Hải Phòng lần thứ 30.

  • Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load