Thứ năm 25/04/2024 13:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phát động chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”

16:30 | 12/03/2021

( Xây dựng) – Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức khởi động 40 ngày cao điểm của chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” trong công nhân, viên chức, lao động.

phat dong chuong trinh 75 nghin sang kien vuot kho phat trien

Theo đó, Công đoàn cơ sở sẽ tiếp nhận, tổng hợp sáng kiến về các chương trình, chính sách động viên đối với đoàn viên, người lao động có sáng kiến vượt khó, đã được áp dụng mang lại kết quả trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5-2021; phối hợp với giới chuyên môn đánh giá, thẩm định và cập nhật sáng kiến trên Cổng trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng thời, xét chọn các sáng kiến tiêu biểu, xuất sắc và giới thiệu với Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở bảo đảm số lượng yêu cầu.

Kết thúc 40 ngày cao điểm, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức xét chọn và biểu dương các sáng kiến tiêu biểu, xuất sắc. Tiếp đó, sẽ báo cáo, đề xuất Chính phủ tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, trao đổi với các đoàn viên, người lao động điển hình trong chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”; tổ chức triển lãm, giới thiệu các sáng kiến tiêu biểu của chương trình và tuyên dương, tôn vinh, khen thưởng đoàn viên, người lao động có sáng kiến xuất sắc tiêu biểu...

Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” là một trong các hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2021.

75 nghìn sáng kiến của công nhân viên chức lao động – đại diện cho giai cấp công nhân Việt Nam hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế Lao động lao động 1/5 đầu tiên được tổ chức mít tinh trọng thể tại Thủ đô Hà Nội sau khi giành độc lập; 75 năm ngày Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đối tượng tham gia chương trình là đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) hướng dẫn cụ thể các cấp công đoàn trong Ngành tổ chức tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”. Căn cứ hướng dẫn của công đoàn cấp trên, chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động xây dựng, ký kết Kế hoạch thực hiện chương trình với mục tiêu cụ thể, có cơ chế khuyến khích, động viên, khen thưởng đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Tăng cường thông tin, tuyên truyền và vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng Chương trình, lồng ghép trong các nội dung tuyên truyền hoạt động Tháng công nhân.

Khuyến khích đơn vị tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân có thành tích trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, lồng ghép với các hoạt động Tháng công nhân. CĐXDVN là đầu mối tiếp nhận, tổng hợp sáng kiến; phối hợp với chuyên môn đánh giá, thẩm định sáng kiến và cập nhật sáng kiến vào phần mềm theo dõi, quản lý chương trình của Tổng Liên đoàn theo các bước hướng dẫn; đồng thời xét chọn các sáng kiến xuất sắc tiêu biểu và giới thiệu với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở theo số lượng do công đoàn cấp trên phân bổ.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load