Thứ năm 25/04/2024 06:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phản hồi thông tin dự án Rice City Sông Hồng

18:36 | 14/11/2019

(Xây dựng) - Chủ đầu tư vừa có văn bản gửi các cơ quan truyền thông, báo chí phản hồi thông tin cư dân phản ánh về dự án Rice City Sông Hồng.

phan hoi thong tin du an rice city song hong
Phối cảnh dự án Rice City Sông Hồng.

Vì sao chưa cấp được sổ đỏ, sổ hồng?

Dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp Rice City Sông Hồng tại Q.Long Biên hiện đã hoàn thành gồm 1 tầng hầm, 19 tầng nổi. Riêng khu thấp tầng, đến nay 80% khối lượng của dự án được hoàn thành; đã bàn giao cho khách hàng theo đúng nội dung hợp đồng. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân Rice City Sông Hồng, đến nay họ chưa nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở - sổ hồng.

Lý giải về nguyên nhân khiến việc cấp sổ đỏ, sổ hồng chưa đúng tiến độ, chủ đầu tư (CĐT) cho biết hiện Cty đang khẩn trương GPMB phần diện tích 436,3m2 đất còn lại của 4 hộ dân đất ở và thi công hạng mục phụ trợ hệ thống trạm xử lý nước thải. Đồng thời CĐT hoàn thiện các thủ tục có liên quan theo hướng dẫn của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các hộ dân trong dự án. Dự kiến tháng 4/2020 sẽ hoàn thành trong trường hợp phải giải quyết được các nội dung nêu trên, việc này đã được cCĐT báo cáo UBND TP Hà Nội, UBND Q.Long Biên, UBND P.Thượng Thanh được biết và có phương án xử lý theo đúng quy định.

Cũng theo CĐT, tòa nhà Rice City Sông Hồng đã nghiệm thu PCCC theo đúng quy định của pháp luật nên thông tin tòa nhà chưa nghiệm thu về PCCC là chưa chuẩn xác.

phan hoi thong tin du an rice city song hong

Hệ thống nước thải đã được xây dựng đúng quy định?

Theo phản ánh của cư dân, CĐT có Văn bản số 1495/CV-BIC thông báo xây dựng hệ thống xử lý nước thải trong tầng hầm của tòa nhà. Trong khi đó, bản vẽ được phê duyệt trước đó do Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) thẩm định tại Văn bản số 304/HĐXD-QLTK ngày 19/4/2017 thì hệ thống xử lý nước thải được xây dựng bên ngoài tòa nhà.

Theo CĐT, trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý, triển khai thi công, CĐT phải điều chỉnh và đã được phê duyệt việc di chuyển vị trí trạm xử lý nước thải. Cty đã xây dựng trước phần ngầm là bể tự hoại với hệ thống xử lý nước thải cục bộ. Sau này bể tự hoại được đấu nối với bể inox có đầy đủ hệ thống thiết bị công nghệ xử lý nước thải đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định trước khi đấu nối vào hệ thống thoát chung của TP (lắp đặt tại vị trí không gian kỹ thuật trong tầng hầm tòa cao tầng, vị trí này được xác định tại bản vẽ do Cục Quản lý hoạt động xây dựng thẩm định tại Văn bản số 304/HĐXD-QLTK ngày 19/4/2017 và bản vẽ cấp phép xây dựng theo Giấy phép xây dựng số 46/GPXD ngày 15/5/2017).

CĐT lý giải: Cty sử dụng phần diện tích thuộc quyền sở hữu của mình tại tầng hầm tòa nhà để xây dựng, không ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Mong bàn giao việc thu tiền nước cho Cty Nước sạch số 2

Theo phản ánh của cư dân Rice City Sông Hồng, tiền nước sinh hoạt tại đây đang thu theo đơn giá quy định của Nhà nước và cộng thêm 800 đ/m³, cần làm rõ có đúng theo quy định của pháp luật không hay CĐT tự ý thu thêm để trục lợi?

Về vấn đề này, ngày 02/10/2019, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư Chi nhánh Cty TNHH MSC Việt Nam (gọi tắt là Chi nhánh MSC.S) đã tổ chức cuộc họp với cư dân để giải thích việc thu thêm 800 đ/m³. Trước đó, ngày 24/10/2019, Chi nhánh MSC.S đã gửi văn bản tới cư dân tòa nhà giải trình về việc thu thêm 800 đ/m³.

Cụ thể Chi nhánh MSC.S đang thu theo giá của đơn vị cung cấp nước Cty CP Nước sạch số 2 Hà Nội và cộng thêm 800 đ/m³ cho phần phí quản lý và hao hụt đường ống. Bình quân mỗi tháng cư dân Tòa Rice City Sông Hồng tiêu thụ bình quân 3.514 m³ nước (dựa vào 3 hóa đơn gần nhất tháng 7/2019, tháng 8/2019, tháng 9/2019). Số tiền thu phục vụ cho việc quản lý và hao hụt đường ống là: 3.514 m³ x 800 đ = 2.811.200 đ/tháng. Số tiền này được chi cho phí quản lý và hao hụt.

Chi nhánh MSC.S đề nghị bàn giao lại cho Cty CP Nước sạch số 2 quản lý và thu trực tiếp. Nhưng Cty CP Nước sạch số 2 phản hồi chỉ ký hợp đồng trực tiếp đối với các hộ thấp tầng, còn các hộ chung cư Cty chỉ cung cấp nước sạch đến đồng hồ nước tổng.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load