Chủ nhật 28/04/2024 06:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực xây dựng

14:23 | 17/02/2024

(Xây dựng) – Năm 2023, hoạt động thanh tra, kiểm tra Nhà nước về xây dựng của ngành Xây dựng tỉnh Ninh Bình luôn luôn được tăng cường, hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao.

Ninh Bình: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực xây dựng
Năm 2023, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình đã ban hành 8 Kết luận thanh tra, kiến nghị xử lý vi phạm giảm trừ giá trị thanh toán 322,7511 triệu đồng (ảnh minh họa).

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình cho biết: Trong năm 2023, hoạt động thanh tra, kiểm tra Nhà nước về xây dựng và của ngành Xây dựng luôn được tăng cường, các chương trình, kế hoạch thanh tra, kiểm tra được giao đều hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao, kết luận các cuộc thanh tra cụ thể rõ ràng; các vi phạm tồn tại được kiến nghị xử lý kịp thời và đã được đối tượng thanh tra nghiêm túc chấp hành. Qua đó đã góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn, hạn chế tiêu cực, thất thoát lãng phí xảy ra trong quá trình đầu tư xây dựng, đảm bảo trật tự kỷ cương, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước. Cụ thể: Đã triển khai 10 cuộc thanh tra theo kế hoạch (2 cuộc từ kỳ trước chuyển sang), không thực hiện thanh tra đột xuất. Trong đó, đã ban hành 8 kết luận thanh tra, số đơn vị được thanh tra (đã ban hành kết luận): 9 đơn vị, kiến nghị xử lý vi phạm giảm trừ giá trị thanh toán 322,7511 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác thẩm định và công tác nghiệm thu công trình xây dựng theo phân cấp đối với huyện Yên Mô, qua đó nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ của các địa phương trong quản lý xây dựng cơ bản, kịp thời hướng dẫn, báo cáo UBND tỉnh chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế.

Cùng với đó, Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, UBND thành phố Ninh Bình, UBND phường Nam Thành, phường Nam Bình kiểm tra về trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng nhiều căn hộ trên địa bàn phường Nam Thành và phường Nam Bình. Ngoài ra, cùng tham gia đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh; tham gia Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các dự án điện mặt trời mái nhà công suất từ 100kWp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình do Sở Công Thương chủ trì.

Trong năm, Sở cũng đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh tại Quyết định số 135/QĐ-UBND ngày 26/5/2023, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động khoáng sản và pháp luật khác có liên quan đối với hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng có văn bản báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra đối với các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ của ngành và đề xuất yêu cầu khắc phục tồn tại đối với một số đơn vị chưa chấp hành thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng.

Tham gia Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản huyện Kim Sơn, qua đó nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ của các địa phương trong quản lý xây dựng cơ bản, kịp thời hướng dẫn, báo cáo UBND tỉnh chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế. Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về năng lực hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tư vấn đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố Tam Điệp.

Ngoài công tác kiểm tra thực tế, Sở Xây dựng còn ban hành các văn bản gửi UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo trật tự xây dựng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load