Thứ năm 18/04/2024 19:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Niềm vui cuối năm bên Mái ấm Công đoàn của CNLĐ Trà Vinh

21:28 | 03/02/2021

Nhiều căn nhà Mái ấm Công đoàn được các cấp Công đoàn tỉnh Trà Vinh bàn giao trong những ngày cuối năm đã nhân lên niềm vui của đoàn viên, CNVCLĐ, họ sẽ được đón Tết trong căn nhà mới sau nhiều năm chờ đợi.

niem vui cuoi nam ben mai am cong doan cua cnld tra vinh
Bàn giao nhà MACĐ cho gia đình anh Trương Đình Văn. Ảnh: Trí Dũng

Chứng kiến căn nhà mới còn thơm mùi sơn được hoàn tất đúng vào những ngày cuối cùng của năm 2020, các thành viên trong gia đình anh Trương Đình Văn ở CĐCS thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần vô cùng xúc động. Căn nhà xuống cấp hôm nào đã được thay áo mới khang trang, rộng rãi và vững chãi hơn. Vậy là ước nguyện của cả gia đình anh cũng đã được thực hiện với sự hỗ trợ của LĐLĐ huyện Tiểu Cần và Quỹ mái ấm Công đoàn của LĐLĐ tỉnh.

Anh Trương Đình Văn và vợ là chị Thạch Mỹ Ngọc cưới nhau từ năm 2018 cuộc sống của anh chị khá khó khăn khi thu nhập của anh, một cán bộ bán chuyên trách cấp xã chỉ 4 triệu đồng/tháng và vợ mở tiệm uống tóc trước nhà, thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khoảng 6 triệu đồng/tháng. Hai vợ chồng vừa sinh được em bé gái, niềm vui hạnh phúc chắc chắn sẽ được nhân lên, nhưng nỗi lo tăng chi phí cũng canh cánh trong lòng đôi vợ chồng trẻ.

Anh Văn tâm sự: “Căn nhà đang sống cùng với mẹ ruột vốn là căn nhà do bà ngoại anh để lại cách đây hơn 20 năm, nay đã xuống cấp, nhiều nơi hư hỏng và chật chội. Với thu nhập hiện tại của hai vợ chồng, các khoản chi tiêu trong gia đình gói gém lắm mới tạm đủ thì khó mà có dư để sữa chữa lại căn nhà. Khi nhận được hỗ trợ của Công đoàn, cả hai vợ chồng mừng lắm, mấy đêm liền không ngủ được. Hai vợ chồng bàn nhau rất nhiều, định dùng số tiền hỗ trợ sữa chữa những chỗ xuống cấp, hư hỏng, nhưng được đồng nghiệp, người thân động viên, hỗ trợ nên em quyết định nới rộng thêm 1 phòng vì gia đình vừa có thêm thành viên mới”. “Tết này được sống trong ngôi nhà mới, khang trang, vững chãi thật không còn niềm vui, hạnh phúc nào bằng.

Câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Kim Đang ở Công ty TNHH may Hồng Việt - Trà Vinh cũng khó khăn tương tự. Kinh tế eo hẹp của hai vợ chồng công nhân này cùng với việc nuôi con nhỏ đi học, anh chồng có bệnh trong người, hỗ trợ tiền cho mẹ già khiến anh chị không thể cất được nhà và phải sống nhờ trong khuôn viên cây xăng của người cậu. Chị tâm sự: “Tết này, gia đình tràn ngập niềm vui dù chị chỉ vừa được thông báo của Liên đoàn Lao động tỉnh về hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn ngay trước thềm năm mới”.

Không vui sau được khi mà sau Tết này, lần đầu tiên cả gia đình được sống trong ngôi nhà mới, khang trang của mình. Chị Đang chia sẻ: “Được các cấp Công đoàn hỗ trợ tặng căn nhà mới để ở, không còn cảnh ở nhờ nữa, gia đình tôi không còn lo sợ mỗi khi trời mưa gió, cuộc sống cũng đã đổi thay rất nhiều, con cái được ăn học đầy đủ, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất”.

Trong những tháng cuối năm, giáp Tết, LĐLĐ tỉnh đôn đốc, chỉ đạo các cấp công đoàn chỉ đạo các CĐCS phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà mái ấm công đoàn đã được đầu tư, giải ngân, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán để đoàn viên, CNVCLĐ có điều kiện vui xuân, đón Tết trong những ngôi nhà mới.

Đến thăm, bàn giao những ngôi nhà mới xây, điều đọng lại trong lòng chúng tôi chính là niềm vui, hạnh phúc của các anh, chị. Giờ đây, các anh, chị đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã có được ngôi nhà kiên cố, đàng hoàng, an cư lạc nghiệp.

Quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh Trà Vinh do LĐLĐ tỉnh trực tiếp quản lý, điều hành, hoạt động của Quỹ được Tỉnh ủy, Ủy Ban nhân dân tỉnh chấp thuận đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, hàng năm đều có tiến hành sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm. Từ năm 2007 đến nay, Quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh Trà Vinh đã vận động được được trên 26,5 tỷ đồng. Đã giải ngân xây dựng và sửa chữa gần 1.000 căn, qua đó kịp thời chăm lo cho đoàn viên và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được mái ấm che mưa che nắng.

Theo TRÍ DŨNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load