Thứ bảy 20/04/2024 18:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những yếu tố cơ bản để có thiết kế biệt thự mini đẹp

16:29 | 01/07/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, thực trạng đất đai nhất là ở các đô thị ngày càng thu hẹp, do vậy biệt thự mini là loại hình nhà ở được các chủ đầu tư và gia chủ rất ưa chuộng bởi chi phí đầu tư không quá đắt đỏ mà vẫn mang vẻ đẹp độc đáo, sang trọng. Tuy nhiên, những yếu tố nào để có một thiết kế biệt thự mini đẹp? Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu một số yếu tố cơ bản sau đây.

Về vị trí xây dựng

nhung yeu to co ban de co thiet ke biet thu mini dep

Việc lựa chọn vị trí xây dựng là một yếu tố quan trọng không chỉ riêng với biệt thự mini. Thế đất phải bằng phẳng, nền đất phải kiên cố, nhà phải ở chính hướng và chất đất phải sạch sẽ. Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý không nên chọn nơi có hướng gió to thổi liên tục. Bởi người ta quan niệm rằng nơi có nhiều vượng khí mà gió thổi liên tục thì vượng khí cũng tiêu tan.

Về yếu tố ánh sáng

nhung yeu to co ban de co thiet ke biet thu mini dep

Ánh sáng là một ưu tiên hàng đầu khi thiết kế biệt thự mini cần lưu ý. Biệt thư mini có thiết kế nhỏ nên cần tính toán kỹ càng về chiều cao và chiều rộng để tạo ra sự hài hòa. Một giải pháp thường được áp dụng là tạo giếng trời để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, cũng có thể tận dụng ánh sáng của các loại bóng đèn khác nhau như halogen, noon, compact hoặc đèn âm tường theo từng nhu cầu sử dụng.

Đảm bảo yếu tố tương xứng

nhung yeu to co ban de co thiet ke biet thu mini dep

Mặt tiền của ngôi biệt thự là hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng cho người nhìn. Thiết kế mặt tiền càng độc đáo, khác biệt thì càng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, để tạo nên sự hấp dẫn và lôi cuốn, thiết kế biệt thự mini phải đảm bảo sự tương quan, cân xứng giữa các yếu tố ngoại thất với tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

Màu sắc trong thiết kế

nhung yeu to co ban de co thiet ke biet thu mini dep

Cách lựa chọn và kết hợp màu sắc là một trong những yếu tố có thể làm cho thiết kế ngoại thất cũng như nội thất biệt thự trở nên cuốn hút hơn, rộng rãi, tiện nghi hơn hoặc ngược lại. Biệt thự mini thường được xây dựng trên nền mặt bằng có diện tích nhỏ hẹp.

Vì vậy, bạn nên trang trí bằng những tông màu nhẹ, trung tính, sử dụng ít màu sắc, kết hợp cùng màu tương phản để tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà.

Bố trí nội thất hài hòa, khoa học

nhung yeu to co ban de co thiet ke biet thu mini dep

Nội thất trong biệt thự mini nên nhất quán, tránh rườm rà. Bởi đồ nội thất càng rườm rà thì càng gây rối mắt và tạo sự chật chội cho không gian nhà. Nên ưu tiên những đồ nội thất nhỏ gọn, tiện dụng như các sản phẩm nội thất thông minh, nhiều chức năng, gam màu tươi sáng để vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa đáp ứng nhu cầu công năng của gia chủ.

Đối với bố trí sân vườn

nhung yeu to co ban de co thiet ke biet thu mini dep

Không có đủ diện tích để thiết kế sân vườn rộng như loại hình biệt thự vườn, nhưng một không gian sống sang trọng như biệt thự mini cũng không thể thiếu đi sự hòa quyện cùng thiên nhiên. Tùy vào đặc điểm của mặt bằng, mà sân vườn trong biệt thự mini được bố trí ở trước, sau hay bên hông nhà. Tiểu cảnh sân vườn góp phần tạo cảnh quan đẹp mắt và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi biệt thự.

Do đó, biệt thự mini phải được thiết kế hợp lý và tinh tế, tận dụng được hết khoảng diện tích vốn có để tạo ra khoảng không gian thoải mái cho gia đình. So với biệt thự vườn, diện tích biệt thự mini thường có sân vườn hẹp hơn, vì vậy có thể tận dụng tối đa những khoảng xanh ở vườn trước, ban công hoặc sân thượng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load