Chủ nhật 25/08/2024 00:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Những thế mạnh “khủng” giúp VinFast VF 6 bỏ xa đối thủ

19:47 | 24/08/2024

(Xây dựng) - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.

Chi phí tối ưu, ưu đãi “đã lợi càng thêm lợi”

Với giá bán từ 675 triệu đồng, VinFast VF 6 là mẫu xe hướng đến khách hàng mua xe lần đầu hoặc chuyển lên từ các dòng xe gầm thấp phổ thông. So với các đối thủ cùng phân khúc, mức giá niêm yết của VF 6 được đánh giá là cạnh tranh hơn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, nếu xét về chi phí lăn bánh thực tế, VF 6 tiết kiệm hơn hẳn so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc. Trong khi chủ xe xăng phải trả thêm khoảng 80 triệu đồng lệ phí trước bạ để xe lăn bánh thì người mua VF 6 hoàn toàn không phải rút ví nhờ khoản lệ phí trước bạ 0% dành cho xe điện.

Những thế mạnh “khủng” giúp VinFast VF 6 bỏ xa đối thủ
Chính sách ưu đãi “siêu hời” của VinFast dành cho chủ xe VF 6.

Thậm chí, thời điểm hiện tại, chi phí lăn bánh của VF 6 còn thấp hơn đáng kể nhờ chính sách ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ vừa được VinFast công bố (áp dụng từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024). Chính sách này đồng nghĩa, khách mua xe sẽ được ưu đãi tới 6% giá bán xe.

"Mua xe đã không mất lệ phí trước bạ, bây giờ còn được tăng thêm tới hơn 50 triệu đồng, quá lãi”, anh Trần Bích Hạnh (Hà Nội) vừa đặt cọc mẫu VF 6 Plus nói. Ngoài ra, chủ xe như anh đặt xe thời điểm này còn được hưởng thêm 10 triệu đồng vào thẻ VinClub – thẻ khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup để chi tiêu trong nhiều lĩnh vực.

Không chỉ chiếm ưu thế về chi phí sở hữu, VF 6 còn giúp chủ nhân tiết kiệm chi phí sử dụng hàng ngày. Theo nhiều chủ xe VF 6, chi phí sạc điện thực tế của xe điện chỉ bằng một phần nhỏ so với xe xăng cùng phân khúc. Đặc biệt, với chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh, chủ xe VF 6 còn được miễn phí tại các trạm sạc thuộc hệ thống V-GREEN đến đến 1/7/2025. Ngoài ra, chủ xe cũng được miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup hai năm, từ 1/7/2024.

Những thế mạnh “khủng” giúp VinFast VF 6 bỏ xa đối thủ
VF 6 có chi phí sử dụng tiết kiệm bậc nhất phân khúc.

Khác biệt ở thiết kế và trang bị

Ngoài chi phí dễ tiếp cận, điểm ăn khách ở VF 6 là sự cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được tạo hình sau hàng nghìn giờ làm việc của các kỹ sư của Torino Design, VinFast VF 6 sở hữu thiết kế uyển chuyển mang xu hướng hiện đại. Kiểu thiết kế mái dốc về sau ở cột C làm nổi bật vẻ thời trang, mạnh mẽ của mẫu B-SUV. Dải đèn pha LED trở nên sắc sảo hơn khi đi cùng dải định vị hình đôi cánh.

Bên trong, VF 6 tuân theo ngôn ngữ thiết kế hiện đại, chú trọng công thái học cho toàn bộ cabin. Các chi tiết rườm rà như cần số cơ đã được loại bỏ. Thay vào đó, cần số điện tử dạng nút bấm thời thượng, táp-lô phẳng và hướng về phía trước nhằm gia tăng độ rộng của không gian khoang lái.

Đặc biệt, về trang bị, VF 6 là một trong những mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị hệ thống treo sau đa điểm. VinFast muốn mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ vừa linh hoạt, vừa êm ái khi di chuyển ở nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.

“Một trong những lý do tôi chọn VinFast VF 6 là treo sau của xe cao cấp hơn các mẫu khác”, anh Thanh Tùng (Hà Nội), cho biết. “Cảm giác đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc chạy nhanh đều cảm thấy dễ chịu, chắc chắn”, vị khách nói thêm.

Trải nghiệm lái phấn khích, an toàn tin cậy

Với những khách hàng ưa thích cảm giác lái, VF 6 chắc chắn là một lựa chọn đặc biệt và đẳng cấp trong phân khúc. Công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm, những con số trên bản VF 6 Plus vượt trội hoàn toàn so với những đối thủ đồng hạng chạy xăng trên thị trường.

Những thế mạnh “khủng” giúp VinFast VF 6 bỏ xa đối thủ
Khoang cabin nâng tầm trải nghiệm lái của VF 6.

“Gia tốc của xe quá tốt. Nhồi ga là lên, vượt xe rất sướng”, anh Viết Hải (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết sau khi chạy thử VF 6 tại một đại lý VinFast ở quận Gò Vấp hồi đầu tháng 7.

Từng lái thử nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc như Mitsubishi X-Force, Toyota Yaris Cross để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định, anh bày tỏ ấn tượng đặc biệt với VF 6, mẫu xe lanh lẹ và tăng tốc tốt hơn hẳn các đối thủ. Đạt mô-men xoắn gần như tức thì là chìa khóa để VF 6 có được gia tốc ấn tượng hơn các đối thủ chạy xăng truyền thống. Đây là một trong những yếu tố giúp việc lái xe trở nên thú vị và an toàn hơn trong nhiều trường hợp.

Nói về hệ thống an toàn, VF 6 cũng là mẫu xe dẫn đầu phân khúc về trang bị. Hệ thống ADAS của xe gồm nhiều công nghệ hỗ trợ lái như cảnh báo va chạm trước/sau, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo giao thông, camera 360 độ… Chưa kể những tính năng thuộc gói dịch vụ thông minh VF Connect như điều hướng, dẫn đường, trợ lý ảo, cập nhật phần mềm miễn phí và liên tục.

Với những lợi thế về chi phí vận hành và một sản phẩm chất lượng, từ thiết kế đến trang bị, VinFast VF 6 được đánh giá là bỏ khá xa đối thủ trong phân khúc SUV cỡ B. Mẫu xe này cũng đang góp phần thay đổi thói quen mua sắm ô tô của người dân và khẳng định thêm những giá trị tiên phong mà VinFast đang theo đuổi.

Phương Nghi

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load