Thứ sáu 19/04/2024 13:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý không nên bỏ qua khi cải tạo nâng tầng nhà ở

09:34 | 02/04/2022

(Xây dựng) - Cải tạo nâng tầng nhà ở giúp gia chủ mở rộng không gian sống và tiết kiệm chi phí xây dựng. Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện cũng cần lưu ý những điều sau đây.

nhung luu y khong nen bo qua khi cai tao nang tang nha o
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Kiểm tra kỹ độ chịu lực trước khi nâng tầng

Trước khi cải tạo nâng tầng nhà ở, bạn cần đặc biệt quan tâm đến khả năng chịu lực của ngôi nhà để đưa ra quyết định đúng đắn. Việc kiểm định chất lượng phải thực hiện bởi kiến trúc sư hoặc chuyên gia chuyên nghiệp nhằm đảm bảo độ an toàn cho công trình về sau.

Thông qua quá trình kiểm định độ chịu lực, bạn sẽ đưa ra phương án phù hợp, tránh tình trạng xây dựng khi độ chịu lực không đảm bảo, nhất là khi cải tạo nhà 3 tầng trở lên, sẽ dễ gây nghiêng, sụt, lún, và gây mất an toàn.

Xin giấy phép nâng tầng từ cơ quan có thẩm quyền

Khi đã thống nhất phương án nâng thêm tầng, bạn cần phải xin giấy cấp phép sửa chữa tại địa phương sinh sống trước khi bắt đầu tiến hành cải tạo. Hãy đảm bảo mọi thủ tục hành chính đã xong xuôi đầy đủ để việc thi công tu sửa không bị gián đoạn.

Chú ý gia cố nền móng cũ

Chỉ khi nền móng vững chắc mới đảm bảo được chất lượng công trình an toàn, vững vàng về sau. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước gia cố nền móng cũ. Nếu gia cố nền móng không tốt, ngôi nhà sẽ nhanh chóng xuống cấp, gây nguy hiểm và lãng phí chi phí sửa chữa.

Tuân thủ nghiêm chiều cao tầng nhà

Khi tiến hành nâng tầng nhà, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt chiều cao, khoảng lùi đã đăng ký với bản vẽ cấp phép. Nếu vi phạm sẽ bị phạt hành chính, buộc phá dỡ, gây rất rắc rối và tốn kém thời gian.

Lựa chọn vật liệu giảm tải trọng cho ngôi nhà

Việc nâng tầng được thực hiện trên nền tảng của nhà cũ, do đó sử dụng vật liệu nhẹ, tải càng thấp càng tốt. Bạn có thể trao đổi cùng kiến trúc sư để đưa ra quyết định chọn vật liệu phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Hạ Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load