Thứ năm 02/05/2024 17:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loại hoa chịu rét tốt nên trồng ở ban công

11:31 | 10/01/2021

(Xây dựng) - Vào những ngày đông giá rét, một chút hương sắc rực rỡ của các loài hoa sẽ khiến không gian ban công nhà bạn trở nên tươi tắn và ấm áp hơn. Vậy, những loại hoa nào tô điểm cho ban công và chịu rét tốt? Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng điểm danh một số loại hoa sau đây.

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Hoa ngọc thảo

Ngọc thảo được nhiều người yêu thích với vẻ đẹp duyên dáng, nhỏ xinh và rực rỡ sắc màu nên hay được trồng trong các chậu treo ở ban công hay sân vườn các ngôi nhà để tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, đầy năng lượng cho không gian. Ngoài ra, ngọc thảo còn hiện hữu ở những nơi công cộng như trong sân vườn các nhà hàng, khách sạn hay ở vỉa hè, bồn hoa công cộng.

Ngọc thảo tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm của người phụ nữ, mang ý nghĩa phong thủy là mang lại may mắn cho gia chủ. Ngọc thảo có hai loại: ngọc thảo đơn và ngọc thảo kép. Đây là loài hoa chịu rét tốt nên rất thích hợp để trồng vào mùa đông. Những chậu hoa ngọc thảo rực rỡ hương sắc chắc chắn sẽ khiến không gian nhà bạn rực rỡ và khởi sắc hơn rất nhiều trong những ngày đông lạnh lẽo.

Cúc xu xi

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Hoa cúc xu xi hay còn gọi là hoa mặt trời, do màu sắc và hình dáng của bông hoa rực rỡ như ánh mặt trời sẽ giúp nhà bạn thêm phần ấm áp vào mùa đông lạnh giá. Đây cũng là loại hoa thân thảo, phát triển nhanh, không chịu được ngập úng nhưng lại ưa độ ẩm. Cúc xu xi là loại hoa trồng ở ban công rất thích hợp nhờ có nhiều màu sắc khác nhau nhưng phổ biến là hai màu vàng và vàng cam, có loại cánh đơn, cánh kép và có loại nhị vàng, nhị nâu đen.

Cẩm tú cầu

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Hoa cẩm tú cầu thường bắt đầu nở từ tháng 5 nhưng rộ nhất vào khoảng tháng 11, 12 tại nơi có hai mùa rõ rệt như miền Bắc nước ta, cẩm tú cầu phát triển tốt vào mùa đông. Đây là loài hoa có sức sống mạnh mẽ, các bông hoa xếp quần tụ thành khóm hình cầu với tràng hoa màu trắng, xanh tím hoặc hồng đỏ tùy vào độ pH của đất và khi trồng dọc lan can ban công, chúng sẽ khiến cho nơi này trở nên duyên dáng hơn. Cẩm tú cầu cũng phát triển tốt vào mùa đông.

Hoa trạng nguyên

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Theo tích xưa kể lại thì cây trạng nguyên mang ý nghĩa may mắn, đỗ đạt và thành công. Ở các nước phương Tây, cây trạng nguyên còn được gọi là cây giáng sinh vì cây thường nở hoa vào dịp lễ tạ ơn, nên chúng có ý nghĩa rất đặc biệt và được nhiều người ưa thích. Một chậu cây trạng nguyên đỏ rực có thể trang hoàng cho không gian nội thất hoặc ban công thêm lộng lẫy, đặc biệt là dịp Giáng sinh và Tết.

Hoa đỗ quyên

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Đỗ quyên là một loài hoa thích nghi với thời tiết mùa đông rất tốt. Chính vì vậy, vào dịp Tết đến xuân về, các gia đình thường để một chậu hoa đỗ quyên nho nhỏ trong nhà hoặc ban công không chỉ với mục đích tô điểm cho không gian nhà mình mà còn hy vọng một năm mới sung túc sẽ đến với gia đình. Với vẻ đẹp kiêu sa của mình, đỗ quyên không chỉ làm cho không gian ban công hay sân vườn thêm rực rỡ mà nó còn có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Hoa pansy

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Hoa pansy hay còn gọi là hoa bướm, những cánh hoa nhỏ xinh như những cánh bướm tung bay với nhiều màu sắc vô cùng rực rỡ và phong phú thường được rất nhiều gia đình trồng. Hoa pansy rất thích hợp với thời tiết lạnh của mùa đông nên thường được các gia đình trồng khi đông về.

Hoa phong lữ thảo

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Phong lữ thảo là loài hoa nở rộ nhiều đợt trong năm và đặc biệt nở khi thời tiết lạnh, hoa sẽ nở kéo dài hơn 2 tuần. Hoa phong lữ thảo có hai loại là phong lữ thảo đơn và kép cùng những màu sắc vô cùng rực rỡ như cam, hồng, đỏ, tím, trắng… Hoa thường mọc thành từng chùm, có khoảng 5 - 12 bông nhỏ mọc chụm lại với nhau thành một bông lớn.

Hoa phong lữ thảo thường được trồng trong chậu, giỏ treo trang trí hay trồng ở sân vườn đều khiến ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ hơn. Đặc biệt, vào dịp Tết đến, xuân về chính là dịp hoa phong lữ thảo nở rộ khoe hương sắc và đây cũng là một trong những loài đẹp được nhiều gia chủ tìm mua khi Tết đến, mang lại hương sắc rực rỡ, xua đi cái lạnh giá của mùa đông. Sau khi hoa tàn, bạn nên cắt bỏ thân sát gốc, tưới đủ nước, bón đủ phân để cây tiếp tục đâm chồi mới. Bạn không nên tưới quá nhều nước khiến rễ cây bị úng.

Dạ yến thảo

nhung loai hoa chiu ret tot nen trong o ban cong

Đây là một loại hoa đẹp được nhiều người lựa chọn trồng để trang trí với đủ các màu như hồng, tím, trắng... Dạ yến thảo có hoa liên tục hết đợt này đến đợt khác. Bạn nên nhặt lá, hoa héo thường xuyên, tránh nắng gắt và mưa to và nên trồng trong loại đất tơi xốp, nhiều dinh dưỡng, bổ sung bón phân vi sinh một lần/ tuần để cung cấp đầy đủ chất cho cây ra hoa.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load