Thứ sáu 29/03/2024 19:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điều cần biết khi lát đá sân vườn

16:00 | 03/01/2020

(Xây dựng) - Đá lát sân vườn có vai trò quan trọng trong kết cấu của tổng thể công trình sân vườn, đồng thời giúp khu vườn đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên, thể hiện được gu thẩm mỹ và sự tinh tế của gia chủ. Vì vậy, làm sao để có một sân vườn ưng ý, hãy cùng Báo điện tử xây dựng tìm hiểu những điều sau đây.

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Vì sao nên chọn đá lát sân vườn?

Có rất nhiều phương thức để lát sân vườn, phụ thuộc vào quan niệm thẩm mỹ và tình hình tài chính của mỗi gia chủ. Có người thích đổ bê tông để láng mịn sân vườn sau đó trồng hoa vào những chậu cây cảnh, lại cũng có những người thích rải sỏi để ngăn cỏ mọc um tùm. Thế nhưng, một trong những giải pháp cải tạo mặt bằng được nhiều người ưa chuộng nhất đó chính là dùng đá lát sân vườn.

Sở dĩ, đá lát sân vườn được nhiều gia chủ cũng như kiến trúc sư ưu ái lựa chọn là do bởi đá lát sân vườn luôn luôn được xếp vào loại vật liệu có độ cứng cao nhất. Đá lát sân vườn thiên nhiên có đặc tính cơ bản là chống thấm tốt, không dễ bị rạn nứt, chịu được tải trọng lớn, gia chủ có thể sử dụng hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm mà không lo bị hỏng hóc hoặc phải bảo trì. Chính vì vậy, khi sử dụng loại vật liệu này đem đến bề mặt rám chắc chắn, hạn chế khả năng mọc rêu, trơn trượt, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Tầm quan trọng của đá lát sân vườn

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Trong khu vườn, đá lát có vai trò quan trọng trong tổng thể khu vườn, tạo không gian trống để giúp tổng thể hài hòa, thoải mái hơn. Những khu đất này dù kích thước lớn nhỏ khác nhau đều phải được thiết kế bề mặt phù hợp để khu vườn sạch sẽ hơn và hạn chế mọc cỏ dại. Ngoài ra, lựa chọn những loại đá lát sân vườn phù hợp sẽ giúp khu vườn của đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên, đồng thời thể hiện được gu thẩm mỹ, sự tinh tế của gia chủ.

Đối với đá granit dạng khối

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Đây là vật liệu tuyệt vời cho những khoảng sân vườn chịu lực lớn. Loại đá này cũng thường được sử dụng làm gạch trang trí các lối đi dạng mosaic trong sân vườn, tạo nên một phong cách cổ điển và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Đá granit dạng tấm

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Loại đá này có độ bóng, cứng và có khả năng chịu lực cao nên cũng rất thích hợp sử dụng để làm đá lát sân vườn. Bên cạnh đó, ưu điểm nổi bật của nó là có rất nhiều màu sắc, đen, xanh lá cây, hồng, đỏ, kem… từ đó có thể sử dụng cho nhiều không gian sân vườn khác nhau, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tạo không gian ấm cúng, ít bám bẩn và rất dễ lau chùi.

Đá hoa cương

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Đá hoa cương có thể sử dụng để lát sân vườn, lát hành lang, tầng hầm… ngay cả những nơi thường xuyên có tác động lực lớn, cần khả năng chịu lực. Kết cấu của đá hoa cương tương đối chắc nên có thể hạn chế tối đa khả năng thấm nước, có độ cứng cao, màu sắc đa dạng, nhiều chủng loại, nhiều khối xù xì với các kích thước lớn nhỏ khác nhau để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn.

Đá bazan

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Đây là loại đá chuyên dùng cho lát sân vườn, hiện đang được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho các công trình thương mại lớn. Với độ cứng gần bằng đá hoa cương nhưng kết cấu rất rắn chắc, không bị nứt vỡ. Màu sắc của dòng đá này thường là đen hoặc xám.

Đá cubic

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Đây là sự lựa chọn phù hợp nhất nếu các bạn đang tìm kiếm loại đá lát lối đi sân vườn. Đá cubic là loại đá tự nhiên khá gồ ghề, được cắt gọt thành từng khối vuông nhỏ có kích thước trung bình khoảng 10×10 để tạo điểm nhấn và giúp khu vườn có dáng vẻ tự nhiên hơn. Chúng thường được dùng trong các công trình mang tính hoài cổ hơn là các công trình hiện đại.

Yêu cầu khi thi công lát đá sân vườn

nhung dieu can biet khi lat da san vuon

Để sở hữu một sân vườn đẹp, các bạn cần tìm kiếm một đội ngũ thi công sân vườn chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm để lát đá cho vườn nhà bạn. Việc này vừa đảm bảo tuổi thọ đá, vừa giúp bề mặt sân vườn có độ thẩm mỹ cao. Không nên tự thi công lát đá để tiết kiệm chi phí.

Cần chú ý đến công tác chống thấm, chống rêu mốc cho đá lát sân vườn. Khi lựa chọn đá, nên chọn đá đã được xử lý bề mặt chống thấm, chống rêu mốc. Sau khi thi công, thợ lát đá phải tiến hành quét thêm 1 lớp sơn chống thấm trên bề mặt đá để rêu mốc không thể phát triển.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load