Thứ sáu 29/03/2024 19:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều chủ phòng trọ tiếp tục miễn giảm tiền thuê cho công nhân

10:58 | 24/07/2021

Nhằm chia sẻ cho người lao động trong thời điểm ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu các cấp Công đoàn triển khai phong trào vận động các chủ nhà trọ “Miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho công nhân, người lao động" và nhận được đồng tình ủng hộ của nhiều chủ trọ.

nhieu chu phong tro tiep tuc mien giam tien thue cho cong nhan
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng phần quà động viên, cảm ơn hỗ trợ của anh Đoàn Minh Tuấn với người lao động thuê trọ. Ảnh: T.A

Qua công tác tuyên truyền, vận động, nhiều chủ nhà trọ đã thực hiện giảm giá, thậm chí miễn phí tiền thuê phòng cho người ở trọ. Đặc biệt, có những chủ nhà trọ còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết, giúp người thuê phòng vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có lượng lớn người lao động thuê trọ do có nhiều khu công nghiệp. Theo thống kê, trên địa bàn có rất nhiều khu trọ với hàng chục nghìn công nhân cư trú. Trong thời gian giãn cách, nhiều công ty đã cho công nhân tạm nghỉ hoặc luân phiên, giảm giờ làm... khiến cuộc sống của người lao động gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận, qua bước đầu vận động, địa bàn Phú Mỹ đã có 32 chủ trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê cho người ở trọ, trong đó có 10 chủ trọ miễn giảm hoàn toàn tiền thuê. Có chủ trọ đã chủ động miễn hẳn tiền thuê cho người lao động trước khi được vận động như anh Trương Công Định (phường Phú Mỹ), anh Đoàn Minh Tuấn (phường Mỹ Xuân)...

nhieu chu phong tro tiep tuc mien giam tien thue cho cong nhan
LĐLĐ tỉnh trao tặng phần quà cho anh Trương Công Định để động viên, cảm ơn sự hỗ trợ đối với người thuê trọ... Ảnh: T.A

Anh Trương Công Định cho biết, gia đình có 5 khu phòng trọ, 6 căn nhà và 3 mặt bằng cho thuê. Từ đợt dịch trước, anh Định đã miễn phí cho người thuê trong thời gian bùng phát dịch, sau đó miễn giảm một nửa tiền thuê cho đến khi trở lại bình thường. Trong tình hình đợt dịch này bùng lên quá mạnh, anh Định đã quyết định miễn phí tiền thuê cho tất cả hộ kinh doanh và người dân ở đây cho đến khi tình hình chống dịch được ổn.

Ngoài ra, mỗi phòng cũng được anh Định hỗ trợ thêm 10kg gạo trong khi thực hiện giãn cách. "Do tình hình dịch bệnh kéo dài nên mình hỗ trợ được lúc nào hay lúc đó" - anh Định nói.

nhieu chu phong tro tiep tuc mien giam tien thue cho cong nhan
... nhưng anh Định đề nghị nên tặng lại cho khu trọ để hỗ trợ thêm, và LĐLĐ tỉnh đã trao cho một người thuê trọ. Ảnh: T.A

Cũng không đợi địa phương vận động, gia đình anh Đoàn Minh Tuấn đã chủ động miễn toàn bộ tiền thuê cho người lao động tại 35 phòng trọ và 4 mặt bằng tháng 8.2021. Không những thế, anh còn vận động thêm để hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lao động sống tại khu nhà trọ. Trong khu trọ có một số người thật sự khó khăn cũng đã không bị đòi tiền trọ và cho ở nhiều tháng.

Anh Tuấn cho biết, trước khi thực hiện giãn cách, bản thân đã dán bảng miễn phí tiền trọ cho người ở, một phần vì cái tâm muốn giúp đỡ, một phần vì không muốn người ở trọ ra đường mưu sinh do áp lực trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và đang thực hiện giãn cách.

Các địa phương khác cũng có nhiều chủ trọ ủng hộ phong trào miễn giảm cho người thuê trọ. Chẳng hạn tại TP.Vũng Tàu, gia đình anh Nguyễn Phúc Bửu đã chủ động giảm 2 tháng tiền thuê, đồng thời hy vọng sẽ có lời kêu gọi của cơ quan chức năng để giảm bớt tiền điện, nước cho người lao động khó khăn.

Để ghi nhận sự ủng hộ của các chủ khu trọ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng có những món quà gửi đến động viên, cảm ơn sự chia sẻ của những chủ trọ đối với khó khăn của người lao động do ảnh hưởng của dịch COVID-19. LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện chương trình vận động đối với nhiều chủ trọ khác để hỗ trợ người lao động.

nhieu chu phong tro tiep tuc mien giam tien thue cho cong nhan
Trao tặng kính chắn giọt bắn cùng một phần quà động viên cho chủ trọ đã giảm tiền thuê 16 phòng trọ của mình. Ảnh: T.A

Cùng với với việc vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng trọ cho người lao động, LĐLĐ tỉnh còn đang tích cực triển khai cho các doanh nghiệp thống kê người lao động bị ảnh hưởng do dịch thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị Quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 1896 của UBND tỉnh; đồng thời vận động các nguồn lực để tập trung chăm lo, hỗ trợ cho người lao động bị giãn việc, ngừng việc không thuộc các đối tượng hỗ trợ theo quy định.

Theo Thành An/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load