Thứ tư 24/04/2024 04:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nha Trang: Bí thư Tỉnh ủy phê bình Thành ủy, UBND thành phố trong công tác chống dịch Covid-19

23:00 | 25/07/2021

(Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa phê bình về việc thiếu sâu sát và yêu cầu Thành ủy, UBND thành phố Nha Trang cần nghiêm túc và rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

nha trang bi thu tinh uy phe binh thanh uy ubnd thanh pho trong cong tac chong dich covid 19
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã phê bình nghiêm khắc UBND thành phố Nha Trang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 25/7/2021, Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND thành phố Nha Trang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Từ 16 giờ 00 ngày 24/7 đến 7 giờ 00 ngày 25/7, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 63 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Thị xã Ninh Hòa, thành phố Nha Trang và huyện Cam Lâm, Diên Khánh, trong đó 13 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng. Riêng đối với thành phố Nha Trang có 9 ca nhiễm trong cộng đồng.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các ca dương tính trong cộng đồng đang tăng nhanh ở thành phố Nha Trang. Địa phương này cũng vừa ghi nhận thêm ổ dịch Covid-19 tại chợ Đầm.

Tại cuộc họp Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực chung của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể thành phố Nha Trang, nhất là lực lượng tuyến đầu cấp cơ sở và sự ủng hộ, chấp hành của đại đa số người dân thành phố trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Nha Trang hiện nay còn nhiều bất cập; việc tổ chức, điều phối công việc có lúc, có nơi lúng túng, thiếu quyết đoán; công tác lấy mẫu xét nghiệm còn chậm; việc quản lý hoạt động của các chợ, siêu thị chưa hiệu quả, lỏng lẻo; xảy ra việc xử lý cứng nhắc, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thi hành công vụ.

Điều này đã ảnh hưởng đến hiệu quả, nỗ lực chung trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Nha Trang và toàn tỉnh.

Với những tồn tại như vậy, Thường trực Tỉnh ủy phê bình nghiêm khắc và yêu cầu Thành ủy, UBND thành phố Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát lại toàn bộ công việc, phân công giao trách nhiệm các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp đối với từng mảng công việc quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.

Theo dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới tại thành phố Nha Trang sẽ diễn biến hết sức phức tạp, có xu hướng gia tăng các ca lây nhiễm trong cộng đồng, một số ca F0 không xác định được nguồn lây.

Vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Thành ủy, UBND thành phố Nha Trang tập trung tối đa nguồn lực để chỉ đạo phòng, chống dịch và khẩn trương thực hiện hiệu quả việc Siết chặt kỷ luật, kỷ cương; phải có kế hoạch cụ thể, hiệu quả và xác định quan điểm, định hướng rõ ràng trong việc phòng, chống dịch Covid-19; huy động toàn bộ hệ thống chính trị từ thành phố đến các cở sở tham gia tích cực hơn nữa vào việc phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm tại các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Ngoài ra, đối với hoạt động của các chợ, siêu thị. Đề nghị thành phố tăng cường lực lượng đến các chợ đang hoạt động, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định giãn cách; trường hợp cần thiết, thành phố chủ động phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn để hỗ trợ, chi viện.

Hơn nữa, thành phố Nha Trang phải xây dựng ngay phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các siêu thị, với các quy định cụ thể về mật độ người đi siêu thị, cơ chế kiểm soát, hướng dẫn lưu lượng, mật độ người trong siêu thị bảo đảm quy định giãn cách tối thiểu và yêu cầu 5K…; công khai cho người dân biết.

nha trang bi thu tinh uy phe binh thanh uy ubnd thanh pho trong cong tac chong dich covid 19
Người dân thành phố Nha Trang đổ xô đi chợ mua lương thực, thực phẩm và tập trung đông người khi đang thực hiện Chỉ thị 16.

Trước đó, sáng 24/7, UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có công điện tạm dừng hoạt động toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối. Các siêu thị, cửa hàng thực phẩm (chỉ được bán online) trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và thành phố Nha Trang từ 0h ngày 26/7.

Nhưng vào chiều cùng ngày, UBND thành phố Nha Trang lại có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động tại các chợ truyền thống còn đối với các siêu thị, cửa hàng Bách Hóa Xanh và các cửa hàng tiện lợi lại cho hoạt động từ 0h ngày 26/7 làm người dân trên địa bàn thành phố ồ ạt đi siêu thị mua hàng hoá dự trữ.

Vì thế, tại các siêu thị và chợ đã diễn ra cảnh người dân tập trung đông đúc, chen chúc mua hàng bất chấp các quy định của thành phố Nha Trang.

Từ ngày 23/6 đến chiều ngày 25/7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1.117 ca nhiễm nCoV, trong đó thành phố Nha Trang có 254 ca. Từ ngày 19 đến 21/7, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa có 5 trường hợp mắc Covid-19 tử vong.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load