Thứ bảy 20/04/2024 00:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Người đồng hành” với công tác pháp chế

20:15 | 14/10/2020

(Xây dựng) - Là một người phụ nữ thông minh, giản dị, chị Tống Thị Hạnh – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Xây dựng) luôn quan niệm, môi trường học tập, làm việc đã tạo dựng cho chị có được nền tảng kiến thức thực tiễn quản lý vững chắc, là động lực giúp chị luôn tích cực chủ động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

nguoi dong hanh voi cong tac phap che
Chị Tống Thị Hạnh – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Xây dựng).

Hiểu ngành Xây dựng

Chị Tống Thị Hạnh hiện đã có học vị Thạc sỹ Luật, tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội năm 1999. Có thể nói, nhờ có những kinh nghiệm thực tế quý báu khi làm việc tại Công ty Sông Đà 8 từ ngày rời trường đại học, chị Tống Thị Hạnh đã hiểu sâu, hiểu sát thực tiễn mang tính đặc thù của ngành Xây dựng, đặc biệt là trong các công tác liên quan đến hợp đồng, dự toán của ngành Xây dựng.

Và sau này, năm 2005 khi làm chuyên viên pháp chế tại Vụ Pháp chế (Bộ Xây dựng), những kiến thức cũng như tư duy sắp xếp, xử lý công việc đã trải nghiệm tại Công ty Sông Đà 8 luôn giúp chị tự tin, vững vàng hơn trong công tác pháp chế của Bộ Xây dựng. Những kiến thức thực tiễn này luôn có giá trị sống động và đồng hành cùng chị ngay cả với công tác quản lý lĩnh vực pháp chế hiện nay.

Chị nói, chị không có gì đặc biệt để nói về mình, nhưng với tôi chị là một phụ nữ đặc biệt bởi chị đã có ấn tượng sâu sắc trong tôi từ những ngày đầu tôi làm việc tại Báo Xây dựng, với những kiến thức chuyên môn sâu, rộng, lập luận chặt chẽ, ở bất kỳ nội dung làm việc nào giữa các Cục, Vụ trong Bộ Xây dựng hay giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan Trung ương, địa phương, các Bộ ngành, chị Tống Thị Hạnh đều thể hiện rõ cái “tâm” của một người làm pháp chế chuyên nghiệp, hiểu ngành Xây dựng và các ngành nghề, lĩnh vực liên quan, hiểu sự đan xen, giao thoa chức năng, nhiệm vụ giữa các Bộ ngành, cơ quan.

Nói cách khác, tôi đã hiểu ở người phụ nữ nhỏ bé này luôn có một khả năng làm việc hiệu quả, tin cậy, giúp lãnh đạo Bộ Xây dựng yên tâm gửi gắm, giao phó công việc. Có lần trong một cuộc họp, tôi chứng kiến một Thứ trưởng Bộ Xây dựng tự hào giới thiệu về chị với các đại biểu tham dự, gọi chị là “người đồng hành” trong nhiều năm qua đối với công tác pháp chế của Bộ Xây dựng, đã có những đóng góp tích cực trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ Xây dựng do Chính phủ giao.

Tại buổi lễ trao Quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho chị vào năm 2016, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã rất vui mừng và tin tưởng với sự nhiệt huyết, tài năng và kinh nghiệm của chị, chị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của lãnh đạo Bộ Xây dựng.

“Mẹ ơi, con muốn mẹ bế con!”

Ai cũng hiểu, với một phụ nữ làm công tác pháp chế, việc bảo đảm hài hòa giữa công việc và gia đình là không dễ khi các con cần sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của mẹ rất nhiều. Tôi tò mò hỏi, chắc chị phải có người giúp việc đúng không? Chị nói không, dù công việc có bận rộn thế nào chị cũng cố gắng bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giờ làm việc và ở bên các con khi ra khỏi cơ quan, đặc biệt là khi con ốm đau.

Chị kể, trước đây khi nuôi cháu lớn được khoảng 3 tuổi, chị có nhờ người giúp việc theo giờ, tuy nhiên, vào một hôm cháu khóc nức nở nói rằng “Mẹ ơi, con muốn mẹ bế con!” khiến chị vô cùng bối rối. Từ đó, chị luôn tự tay chăm sóc các con.

Có lần, khi đã ở trên địa vị người quản lý cấp cao của Vụ Pháp chế, do chăm con ốm chị chưa xử lý ngay được công việc, một lãnh đạo Bộ Xây dựng đã nói với chị “Làm đến vị trí này đôi khi phải biết hy sinh một chút để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất cho cơ quan!” đã khiến chị luôn đau đáu, cân nhắc phải làm sao hoàn thành tốt nhất công việc được giao mà vẫn chăm sóc được gia đình, các con.

Có lẽ vì thế mà tại Vụ Pháp chế, chị Hạnh luôn chia sẻ, động viên các đồng nghiệp, cộng sự để tạo ra một môi trường làm việc giúp mọi người làm việc linh hoạt, hiệu quả hơn trong sự hợp tác, chia sẻ cùng nhau, mọi người có thể hỗ trợ lẫn nhau khi cần. Chị nhấn mạnh với tôi rằng, chính sự quan tâm đến công tác pháp chế của Bộ trưởng, các Thứ trưởng cũng như lãnh đạo các Cục, Vụ trong Bộ đã tạo ra môi trường làm việc rất tốt cho chị, giúp chị luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của một người phụ nữ làm pháp chế.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load