Chủ nhật 28/04/2024 03:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành và phê duyệt kế hoạch kiểm tra các dự án đầu tư năm 2023

09:09 | 04/11/2023

(Xây dựng) - Ngày 1/11, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 3559/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành và phê duyệt kế hoạch kiểm tra các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Nghệ An: Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành và phê duyệt kế hoạch kiểm tra các dự án đầu tư năm 2023
Dự án đường ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò đang được đẩy nhanh tiến độ.

Theo Quyết định số 3559, Đoàn kiểm tra có 25 thành viên; ông Nguyễn Văn Trường – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn. Các ông: Võ Văn Ngọc – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Vũ Tuấn Dũng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng cùng là Phó trưởng Đoàn kiểm tra. Thành viên Đoàn kiểm tra là cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh. Khi Đoàn kiểm tra các dự án cụ thể, thành viên tham gia Đoàn còn có cán bộ các Sở quản lý chuyên ngành; thành viên của UBND cấp huyện, cấp xã.

Đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập hướng đến mục đích kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai các dự án, đề xuất phương án giải quyết các vướng mắc, khó khăn có liên quan và tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai và pháp luật có liên quan, việc thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước của các chủ đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách, được thực hiện ngoài Khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sau khi kiểm tra, Đoàn báo cáo kết quả, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đoàn kiểm tra tra liên ngành chia thành 3 đoàn, kiểm tra đồng thời các dự án được phân công. Đoàn 1: Kiểm tra 22 dự án chưa được giao đất, cho thuê đất (không thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản). Đoàn 2: Kiểm tra 38 dự án đã được giao đất, cho thuê đất (không thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản). Đoàn 3: Kiểm tra 29 dự án thuộc lĩnh vực phát triển nhà ở, kinh doanh bất động sản.

Thời gian kiểm tra và hoàn thành báo cáo kiểm tra, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt: Từ ngày 01/11/2023 đến ngày 30/3/2024.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load