Thứ hai 29/04/2024 03:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng các nhà cộng đồng tránh lũ trước mùa mưa bão năm nay

15:47 | 06/09/2023

(Xây dựng) – UBND huyện Hưng Nguyên cho biết, trong số 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) có 1 căn đã khánh thành và đưa vào sử dụng, 2 căn nhà còn lại đang “chạy nước rút” để hoàn thiện.

Nghệ An: Phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng các nhà cộng đồng tránh lũ trước mùa mưa bão năm nay
Công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ xóm 7, xã Châu Nhân (Hưng Nguyên) vừa được khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng ngày 16/5/2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 1 ngôi nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Châu Nhân đã khánh thành và đi vào sử dụng ngày 16/5/2023. Công trình nằm ở xóm 7, là ngôi nhà 2 tầng có tổng diện tích sàn gần 485m2, trong đó diện tích tầng 1 bố trí không gian vui chơi, sinh hoạt cộng đồng; tầng 2 bố trí sinh hoạt cộng đồng, tránh lũ, sân khấu và các công trình phụ trợ khác.

Đối với 2 nhà cộng đồng còn lại tại xã Long Xá và Hưng Lĩnh hiện đang bước vào giai đoạn nước rút. Các đơn vị đang tập trung hoàn thiện để có thể đưa vào hoạt động trước mùa mưa bão năm nay.

Tại xã Long Xá, công trình có diện tích trên 200m2, được xây dựng tại xóm Thành Sơn. Tại xã Hưng Lĩnh, công trình có diện tích khoảng 260m2, xây dựng tại xóm 2. Cả 2 công trình đều có 2 tầng, tầng 1 dùng để sinh hoạt cộng đồng, tầng 2 là phòng đa chức năng đồng thời là nơi tránh trú mưa bão.

Được biết, 3 nhà cộng đồng tránh lũ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên có tổng kinh phí khoảng 7,6 tỷ đồng, được Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An kết nối, kêu gọi hỗ trợ từ ngân hàng Keb-Hana của Hàn Quốc và BIDV. Đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đang phối hợp với huyện Hưng Nguyên, Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các ngôi nhà còn lại trước mùa mưa bão năm nay để bà con vùng ngoài đê yên tâm sinh sống, vơi bớt nỗi lo khi lũ về...

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load