Thứ sáu 26/04/2024 02:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nên lựa chọn sàn gỗ hay lát gạch cho ngôi nhà

07:49 | 15/05/2023

(Xây dựng) – Sàn gỗ và gạch men là loại vật liệu có nhiều đặc điểm nổi bật, vì vậy gia chủ cần cân nhắc lựa chọn sử dụng loại vật liệu nào phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Nên lựa chọn sàn gỗ hay lát gạch cho ngôi nhà

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất từ gỗ vụn, cành cây, ngọn cây... của những loại gỗ ngắn ngày, được nghiền vụn và nén ép dưới áp lực cao. Đây là loại vật liệu thân thiện với môi trường, đảm bảo sự chắc chắn và tính thẩm mĩ cho ngôi nhà.

Nhờ vào công nghệ xử lí hiện đại và lực nén ép cao mà sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước, chịu nồm ẩm rất tốt, khắc phục được nhược điểm của loại sàn gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, sàn gỗ công nghiệp còn hạn chế được tình trạng cong vênh do nhiệt, ẩm.

Ngoài ra, việc lắp đặt và bảo quản sàn gỗ công nghiệp rất đơn giản, thuận tiện.

Gạch men

Gạch men là loại vật liệu lát nền đã xuất hiện từ rất lâu và thường được lựa chọn đầu tiên khi nghĩ đến vật liệu lát sàn. Gạch men có nhiều mẫu mã, kích thước, kiểu dáng đa dạng có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ cửa hàng vật liệu xây dựng nào.

Đặc tính của gạch men không thấm nước, dễ vệ sinh, chắc chắn và không đòi hỏi nhiều sự bảo dưỡng, gia chủ chỉ cần vệ sinh hàng ngày bằng chổi, lau sàn là có thể sử dụng chúng trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, giá thành của gạch men cũng khá rẻ so với những vật liệu khác.

Trong thực tế, người tiêu dùng vẫn hay kết hợp giữa hai vật liệu này trong ngôi nhà của mình. Sàn gỗ sẽ được dùng lát ở những vị trí ít tiếp xúc với nước như phòng ngủ, phòng làm việc, căn hộ... Còn gạch men sẽ được sử dụng ở những nơi tiếp xúc nhiều với nước hoặc các tác nhân có thể gây hại cho sàn như nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm, phòng khách...

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load