Thứ sáu 29/03/2024 16:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một kế toán mẫu mực của CONINCO

21:08 | 23/11/2020

(Xây dựng) - Chị Lê Thị Thủy - Kế toán viên với 20 năm gắn bó cùng sự phát triển của Công ty CONINCO - một trong những công ty tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam với hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành.

mot ke toan mau muc cua coninco
Chị Lê Thị Thủy - Kế toán mẫu mực của CONINCO.

20 năm qua, được làm việc tại công ty có bề dày thành tích và kinh nghiệm như CONINCO, để hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà lãnh đạo Đảng bộ và công ty giao phó, chị Lê Thị Thủy luôn nêu cao tinh thần học hỏi, nhiệt tình hăng say với mọi công việc, không sợ khó khăn gian khổ, luôn tự giác và trách nhiệm từ công tác chuyên môn, đến các hoạt động công đoàn của công ty. Mỗi ngày, chị luôn cố gắng hoàn thiện mình nhiều hơn, nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển chung của công ty và của toàn bộ cán bộ nhân viên trong ngôi nhà chung CONINCO.

Trong những năm là kế toán viên trực tiếp làm việc, căn cứ trên nhiệm vụ được phân công và tình hình thực tiễn, trong công tác chuyên môn, đôi khi phải đối mặt với những bất cập khiến chị trăn trở và suy nghĩ rất nhiều. Làm thế nào để tăng được hiệu quả công việc? Làm thế nào để rút ngắn được thời gian giải quyết công việc mang lại hiệu quả cho công ty và người lao động đồng thời tham mưu kịp thời cho Ban lãnh đạo? Tất cả đều đòi hỏi một tinh thần làm việc sáng tạo, chính xác về tài chính và chủ động của một người kế toán viên đồng thời là một lãnh đạo trong Ban chấp hành công đoàn công ty và là chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn của công ty.

Gắn bó với CONINCO 2 thập kỷ, chị đã trải qua những thăng trầm lịch sử cùng sự phát triển lớn mạnh mỗi ngày của CONINCO, sau những suy nghĩ, trăn trở, chị đã đưa ra một số sáng kiến, giải pháp cụ thể như tối ưu hóa công tác quản lý tài chính cũng như các hoạt động của Ban chấp hành công đoàn công ty: Quản lý và hạch toán chi tiêu, tiết giảm chi phí; Cải tiến quy trình hạch toán nội bộ, nâng cao thu nhập người lao động; Kiểm soát tính hợp lệ chứng từ chi phí đầu vào của Hợp đồng kinh tế; Đề xuất lập quỹ học bổng cho con cán bộ nhân viên công ty nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn với công tác chăm lo đời sống cán bộ đoàn viên Công đoàn CONINCO. Trong đó có một số sáng kiến, giải pháp đã được lãnh đạo ghi nhận và đưa vào ứng dụng trong công việc. Các chương trình do Ban chấp hành Công đoàn tổ chức được chị lên ý tưởng, phát động và nhận được sự hưởng ứng của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên CONINCO góp phần xây dựng nên một CONINCO đoàn kết, gắn bó, CONINCO - Sẻ chia để kết nối.

Hàng năm, cùng với Ban lãnh đạo và Ban chấp hành công đoàn, chị tham gia tích cực trong công tác tổ chức ủng hộ các cán bộ nhân viên CONINCO có hoàn cảnh khó khăn và các chuyến đi từ thiện tới vùng sâu, vùng xa ở các địa phương như Sơn La, Lào Cai, Hà Giang...; Ủng hộ quỹ phòng và chống dịch bệnh COVID-19 số tiền 200 triệu đồng; Tổ chức quyên góp và hành trình yêu thương hướng về đồng bài miền Trung ruột thịt số tiền là 300 triệu đồng. Đây là một truyền thống tốt đẹp của cán bộ nhân viên CONINCO thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong suốt hơn 40 năm qua mỗi khi đâu đó trên đất nước Việt Nam gặp khó khăn, thiên tai, dịch bệnh… Với mong muốn, sự đóng góp của CONINCO sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực và góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Chính vì những đóng góp như vậy cho công ty, chị xứng đáng được Bộ Xây dựng, Hội đồng thi đua khen thưởng của Bộ quan tâm, ghi nhận và biểu dương trong Đại hội lần này. Được biết, chị Lê Thị Thủy cũng từng nhận được rất nhiều danh hiệu cao quý, trong đó bao gồm bằng khen năm 2016: Bằng khen của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn; Liên tục trong các năm 2016 – 2019: nhận bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; Năm 2019: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng; Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của ngành Xây dựng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tất cả những phần thưởng, bằng khen chị nhận được là nhờ vào chính sách, chiến lược đúng đắn của Ban lãnh đạo CONINCO trong quá trình xây dựng một CONINCO phát triển bền vững, đó cũng là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của bản thân chị. Tất cả kết tinh từ lòng yêu nghề, tình đồng nghiệp, đồng chí và tình yêu của người con trong đại gia đình CONINCO. Những phần thưởng đó là động lực và cũng là thử thách đối với bản thân chị, phải luôn nhắc nhở mình cần cố gắng hơn nữa, hoàn thiện bản thân mỗi ngày để không phụ sự tin tưởng và trách nhiệm Ban lãnh đạo công ty giao phó.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load