Thứ ba 23/04/2024 17:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên chăm lo Tết cho người lao động

21:17 | 17/01/2020

(Xây dựng) - Tối 16/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng, tôn vinh đảng viên là công nhân viên chức lao động tiêu biểu và tặng quà cho công nhân viên chức lao động, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng vé tàu xe cho công nhân lao động về quê đón Tết Canh Tý.

lien doan lao dong tinh thai nguyen cham lo tet cho nguoi lao dong
Công nhân, viên chức và người lao động tiêu biểu là đảng viên được tôn vinh.

Với chủ đề: “Tết sum vầy, mừng xuân - ơn Đảng”, chương trình nghệ thuật hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát được Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức như một món quà tinh thần gửi tặng đội ngũ công nhân viên chức lao động tỉnh nhà nhân dịp đón chào một mùa xuân mới và Tết cổ truyền của dân tộc.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Duy Hoàng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: Trong những năm qua, các cấp Công đoàn tỉnh Thái Nguyên luôn xác định thường xuyên đổi mới cả về nội dung cũng như phương thức hoạt động theo phương châm: Hướng về cơ sở, lấy cơ sở là địa bàn, lấy công nhân viên chức lao động là đối tượng để tổ chức các hoạt động, đồng thời lấy chăm lo lợi ích là sợi dây gắn kết giữa Công đoàn với người lao động. Chính vì thế mà tổ chức Công đoàn đã thực sự là người đại diện, bảo vệ, chăm lo, đồng thời là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

lien doan lao dong tinh thai nguyen cham lo tet cho nguoi lao dong
Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao quà Tết cho người lao động.

Chỉ tính riêng năm 2019, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 110 nhà mái ấm Công đoàn với tổng trị giá 4,6 tỷ đồng; giải quyết cho 2.500 lao động vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, tổ chức trên 1000 hoạt động văn hóa thể thao cho gần 500 ngàn lượt công nhân viên chức và người lao động tham gia, thăm và tặng 105 ngàn xuất quà với tổng giá trị 50 tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động đầy ý nghĩa trên, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tích cực chỉ đạo Liên đoàn Lao động cấp huyện và Công đoàn ngành quan tâm tổ chức Tết sum vầy để tặng trên 1.000 xuất quà cho công nhân lao động.

Tại chương trình Tết sum vầy cấp tỉnh nhân dịp Xuân Canh Tý này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị đã tặng 1.058 xuất quà cho công nhân lao động, cho các hộ dân và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 2.250 vé xe với tổng trị giá 450 triệu đồng cho công nhân lao động ở xa về quê ăn Tết, hỗ trợ 5 huyện trong việc xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, trong hai ngày 28, 29 Tết âm lịch tới, Công đoàn các khu công nghiệp và Công đoàn Công ty điện tử Samsung cũng sẽ bố trí trên 100 xe ôtô để đưa công nhân ở xa về quê ăn Tết.

Trước đó, tại tuần lễ cao điểm vì người nghèo do tỉnh Thái Nguyên phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cũng đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho các hộ dân và các cháu học sinh thuộc xã Nghinh Tường của huyện Võ Nhai.

“Hưởng ứng lời kêu gọi và cũng là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự chung tay cùng với tổ chức Công đoàn, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn cũng sẽ tặng trên 100 ngàn xuất quà với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng cho Liên đoàn Lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2019. Tại chương trình cũng đã có 30 tổ chức và doanh nghiệp ủng hộ 600 triệu đồng để chung tay cùng với tổ chức Công đoàn chăm lo cho người lao động”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load