Thứ năm 15/08/2024 05:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng rớt gói thầu 350 tỷ ở Đà Nẵng do lỗi của nhân viên văn phòng

15:01 | 12/08/2024

(Xây dựng) - Không chấp nhận với trả lời của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng về kết quả đánh giá E-HSDT và kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp công trình thuộc Dự án Hệ thống thu gom nước thải khu vực Hòa Xuân; Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP và Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP tiếp tục phúc đáp công văn trả lời kiến nghị của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng.

Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng rớt gói thầu 350 tỷ ở Đà Nẵng do lỗi của nhân viên văn phòng
Trụ sở Công ty CP Xây dựng phát triển Bạch Đằng miền Trung.

Theo Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP và Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP, khi triển khai hồ sơ dự thầu, Liên danh đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNHH Cơ khí môi trường Hồng Hà về chế tạo thiết bị van của phai, van bướm điện.

Về các hợp đồng được ký kết cung cấp thiết bị chứng minh hồ sơ năng lực của đơn vị, Công ty TNHH Cơ khí môi trường Hồng Hà đã có công văn gửi cho Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP để giải trình về các hợp đồng đã được ký kết chứng minh hồ sơ năng lực của đơn vị, đối với hợp đồng ký năm 2017 giữa Công ty Xây dựng Trường Xuân và Công ty TNHH Cơ khí môi trường Hồng Hà về việc cung cấp gia công chế tạo Hệ thống cửa phai, hệ thống điện điều khiển vai cửa phai tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng đến nay đã hoàn thành dự án và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Một số hợp đồng khác được thực hiện và cũng đã hoàn thành. Đối với hợp đồng 01/VDIC-HH ngày 20/5/2022 giữa Công ty TNHH Kỹ thuật VDIC và Công ty TNHH Cơ khí môi trường Hồng Hà về sản xuất cung cấp van bướm điện điều khiển tự động, hợp đồng này không thực hiện do khách hàng thay đổi nhu cầu về hàng hóa vì vậy hai bên thương thảo và thay đổi thành sản xuất cung cấp van bướm D1200 và ký kết Hợp đồng số 01/VDIC-HH ngày 25/7/2023.

Liên quan đến các hợp đồng trên, ông Bùi Ngọc Hà, Công ty TNHH Cơ khí môi trường Hồng Hà cho rằng: “Chúng tôi chủ đích cung cấp file scan Hợp đồng kinh tế số 01/VDIC-HH ngày 25/7/2023 cho Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP chứ không chủ đích cung cấp file scan Hợp đồng kinh tế số 01/VDIC-HH ngày 20/5/2022”.

Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng, rớt gói thầu 350 tỷ ở Đà Nẵng do lỗi của nhân viên Văn phòng
Công ty Hồng Hà lý giải lý do vì nhân viên văn phòng.

Lý giải vấn đề này, ông Bùi Ngọc Hà, Công ty TNHH Cơ khí môi trường Hồng Hà cho biết: “Do sơ suất của nhân viên văn phòng trong vấn đề đặt tên file scan trên máy tính dẫn đến tình trạng nhầm lẫn này”.

Từ văn bản trả lời Công ty TNHH Cơ khí môi trường Hồng Hà và hồ sơ tham gia dự thầu của Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP và Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP cho thấy rằng, một kiểu đi thi làm bài giáo viên chấm rớt thì lại đòi phải được làm lại, rồi đòi công bằng và đòi phải trung thực. Qua đó để thấy rằng thái độ và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tham gia dự thầu, vậy khi Liên danh này trúng thầu thì các nhà thầu thi công liệu có đảm bảo chất lượng hay không.

Thực tế cũng đã cho thấy, tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP đã từng trúng thầu gói thầu tương tự như trên, nhưng đến nay vẫn chưa được đưa vào nghiệm thu bàn giao với nhiều lý do. Và trong thời gian qua, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP cũng đã bị trượt ở nhiều gói thầu lớn tại Đà Nẵng chứ không riêng ở gói thầu xây lắp công trình thuộc Dự án Hệ thống thu gom nước thải khu vực Hòa Xuân.

Vũ Ngọc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load