Thứ tư 26/06/2024 17:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lào Cai: Xếp hạng khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

21:00 | 11/06/2024

(Xây dựng) - Vừa qua, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Văn bản số 1396/QĐ-UBND về việc xếp hạng khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Lào Cai: Xếp hạng khu vực đỉnh Fansipan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh
Khu vực đỉnh Fansipan là khối núi cao nhất trên dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao 3.143m, hình thành cách ngày nay khoảng 260-250 triệu năm.

Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai giao cho Sở Văn hóa và Thể thao, UBND thị xã Sa Pa xây dựng phương án bảo vệ, quản lý, tu bổ và sử dụng di tích danh lam thắng cảnh khu vực đỉnh Fansipan theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Được biết, khu vực đỉnh Fansipan nằm tại thôn Sín Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, Lào Cai được xác định theo biên bản khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích và bản đồ khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích trong hồ sơ khoa học di tích.

Khu vực đỉnh Fansipan là khối núi cao nhất trên dãy Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m, hình thành cách ngày nay khoảng 260-250 triệu năm.

Năm 1905, đoàn khảo sát người Pháp đã tổ chức thám hiểm và đặt mốc tiêu đầu tiên trên khu vực đỉnh Fansipan để thiết lập tọa độ của các điểm trắc địa trong khu vực. Từ đây, Fansipan xuất hiện trong bản đồ và tư liệu của người Pháp ghi chép về Sa Pa, trở thành một địa điểm du lịch cho những người ưa thích phiêu lưu, mạo hiểm.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load