Thứ tư 26/06/2024 17:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lạng Sơn: Quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

10:47 | 17/06/2024

(Xây dựng) – Mới đây, HĐND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Nghị quyết số 03/2024/NQ-HĐND về việc quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2024-2030, có hiệu lực từ ngày 10/6/2024.

Lạng Sơn: Quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Lạng Sơn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp theo hướng bền vững, qua đó góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đề ra và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra trong giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo… HĐND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Nghị quyết số 03/2024/NQ-HĐND về việc quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2024-2030. Theo đó, đối tượng được áp dụng là doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, có địa chỉ trụ sở chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và đáp ứng các tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của pháp luật.

Nội dung hỗ trợ gồm 03 lĩnh vực. Cụ thể: Hỗ trợ đào tạo kiến thức về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh với 100% tổng chi phí tổ chức của một khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh cho các đối tượng học viên là Chủ doanh nghiệp, người quản lý các bộ phận chuyên môn, người quản lý điều hành của doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh; Hỗ trợ giá thuê mặt bằng sản xuất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tối đa 50% giá thuê mặt bằng (bao gồm tiền thuê lại đất và hạ tầng), thời gian hỗ trợ không quá 5 năm kể từ ngày hợp đồng thuê mặt bằng có hiệu lực, tổng mức hỗ trợ tối đa không quá 500 triệu đồng/doanh nghiệp; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia sàn thương mại điện tử với 01 lần, giá trị hợp đồng tư vấn đăng ký thành công tài khoản bán sản phẩm, dịch vụ trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế. Với 01 lần, chi phí duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, thời gian hỗ trợ chi phí duy trì tài khoản không quá 02 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp đăng ký thành công tài khoản trên sàn thương mại điện tử.

Để triển khai thực hiện Nghị quyết này, HĐND tỉnh giao UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả theo quy định. Giao Thường trực HĐND tỉnh, các Ban, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load