Thứ tư 24/04/2024 18:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Làm thế nào để bảo quản sàn gỗ khi mùa mưa đến?

08:46 | 14/05/2023

(Xây dựng) - Mùa mưa là thời điểm khí hậu ẩm ướt - nguyên nhân chính khiến sàn gỗ bị ẩm và sinh nấm mốc. Để có mặt sàn gỗ được sạch đẹp và sử dụng lâu dài khi mùa mưa đến, ngoài chất lượng của sàn gỗ thì việc bảo quản trong quá trình sử dụng là vô cùng quan trọng.

Làm thế nào để bảo quản sàn gỗ khi mùa mưa đến?
Với những vị trí dễ bị nước mưa tạt vào gia chủ nên lưu ý phải đóng kín hết các cửa mỗi khi trời mưa để tránh sàn gỗ bị dính nước.

Đóng kín cửa xung quanh nhà

Đặc điểm chung của sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp là kị nước. Với những vị trí dễ bị nước mưa tạt vào như cửa sổ, ban công, hiên nhà, hành lang...gia chủ nên lưu ý phải đóng kín hết các cửa mỗi khi trời mưa để tránh sàn gỗ bị dính nước. Nếu sàn bị thấm nước mưa thì gia chủ cần nhanh chóng lau thật khô.

Tránh nước mưa tạt qua khe hở

Vào những ngày trời mưa bão, gió thổi mạnh, nếu không kịp thời đóng kín hết các cửa xung quanh nhà, kéo màn chắn, dùng các khăn bông che kín hết các rãnh hở sẽ vô tình tạo điều kiện để nước mưa tạt qua khe hở.

Đặt khăn mềm ở vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước

Với những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà bếp, phòng tắm, khu vực giặt đồ... gia chủ nên dùng khăn mềm đặt ở những vị trí này, khăn sẽ có tác dụng hạn chế nước tiếp xúc trực tiếp với sàn gỗ

Để vật dụng chứa nước cố định

Trong quá trình sinh hoạt, vui chơi,... rất dễ làm đổ nước hay thức ăn xuống sàn nhà. Do đó, những vật dụng như bình hoa, thau, chậu chứa nước... cần được đặt ở một vị trí cố định trong nhà để không bị rơi vỡ làm ảnh hưởng đến chất lượng sàn gỗ.

Hút ẩm, lau sàn gỗ thường xuyên

Vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc, vi sinh vật có hại phát triển, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cốt gỗ và bề mặt sàn.

Khi những vết bẩn trên sàn gỗ không kịp xử lí dễ tạo nên những vết ố vàng, làm xỉn màu bề mặt, thậm chí phồng rộp bề mặt sàn. Vì thế, gia chủ nên thường xuyên hút ẩm, vệ sinh sàn gỗ trong mùa mưa để ngăn chặn các loại nấm mốc, côn trùng phát triển.

Không dùng thảm trải sàn

Mặc dù thảm trải sàn sẽ giúp bảo vệ bề mặt sàn gỗ không bị trầy xước, duy trì vẻ đẹp lâu dài cho sàn nhà. Tuy nhiên, thảm lại là vật dụng có khả năng hút ẩm cao, do đó vào mùa mưa thảm trải sàn sẽ là môi trường lí tưởng để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi gây hại cho nền sàn, ảnh hưởng đến cốt gỗ bên dưới.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load