Thứ sáu 03/05/2024 11:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Xử phạt Công ty CP Tân Tấn Nhật vì lấn chiếm đất rừng và đất nông nghiệp để xây dựng điện gió

19:01 | 18/11/2023

(Xây dựng) – UBND tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu khắc phục hậu quả đối với Công ty CP Tân Tấn Nhật do vi phạm lấn chiếm đất rừng và đất nông nghiệp để thực hiện dự án điện gió tại tại huyện Đăk Glei, Kon Tum.

Kon Tum: Xử phạt Công ty CP Tân Tấn Nhật vì lấn chiếm đất rừng và đất nông nghiệp để xây dựng điện gió
Công ty CP Tân Tấn Nhật lấn chiếm đất rừng và đất nông nghiệp để xây dựng dự án điện gió.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Kon Tum, Công ty CP Tân Tấn Nhật đã chiếm đất rừng sản xuất với diện tích lên đến 155.700 m2 và hơn 89.000 m2 đất nông nghiệp để xây dựng các công trình thuộc dự án điện gió Tân Tấn Nhật - Đăk Glei. Hành vi lấn chiếm đất của công ty này đã bị phạt 380 triệu đồng, đồng thời buộc phải nộp lại hơn 422 triệu đồng do thu lợi bất hợp pháp.

Ngày 11/10, Đoàn liên ngành tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Công ty CP Tân Tấn Nhật tiếp tục lấn chiếm đất nông nghiệp và rừng sản xuất để xây dựng các công trình thuộc dự án nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật - Đăk Glei. Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành cũng phát hiện công ty này đã lấn chiếm thêm hơn 89.000 m2 đất nông nghiệp từ tháng 7/2021 đến nay.

Trước đó, Chuyên trang Pháp luật Xây dựng của Báo điện tử Xây dựng đã thông tin về quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum đối với Công ty CP Tân Tấn Nhật với số tiền hơn 170 triệu đồng, do nhiều vi phạm khi triển khai dự án nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật – Đăk Glei.

Cụ thể, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm, như khởi công xây dựng công trình mà chưa có bản vẽ thiết kế thi công; lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện năng lực tham gia thi công công trình; không gửi báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Dự án nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật – Đăk Glei có công suất 50 MW, với 18 trụ turbine gió và tổng mức đầu tư lên đến 1.890 tỷ đồng.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load