Thứ năm 02/05/2024 14:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Nỗ lực hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho người đồng bào dân tộc thiểu số

08:58 | 06/11/2023

(Xây dựng) - Tỉnh Kon Tum đang tạo nhiều chính sách ưu tiên về cấp đất ở và đất sản xuất cho cộng đồng người đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), hướng đến mục tiêu đảm bảo 100% hộ ĐBDTTS có đất ở và đất sản xuất đến năm 2025, nhằm giảm nghèo bền vững.

Kon Tum: Nỗ lực hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho người đồng bào dân tộc thiểu số
Chính sách về đất đai phù hợp đã góp phần giúp người ĐBDTTS tại Kon Tum phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống.

Nhiều năm nay, tỉnh Kon Tum đã tập trung triển khai và thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ đất ở và đất sản xuất cho hộ ĐBDTTS. Chính sách này không chỉ giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững. Tổng số hộ được hỗ trợ đất sản xuất và đất ở lên đến 11.237 lượt hộ, với tổng kinh phí 108.047,4 triệu đồng, trong đó có nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và địa phương.

Hiện nay, thành phố Kon Tum đang triển khai nhiều dự án có thu hồi đất, tập trung vào việc giải phóng mặt bằng liên quan đến đất ở và đất sản xuất cho cộng đồng ĐBDTTS. Đồng thời, việc tái định cư và giãn dân đang được thực hiện để đảm bảo các hộ dân có điều kiện ổn định sản xuất và đời sống.

Tại thôn Đắk Loom (xã Hiếu, huyện Kon Plông, Kon Tum), nơi nhiều hộ đồng bào dân tộc Mơ Nâm được hưởng chính sách hỗ trợ đất ở theo dự án của Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển vùng ĐBDTTS giai đoạn 2021-2025.

Theo quy định, mỗi hộ ĐBDTTS được cấp 100m2 đất thổ cư trị giá 44 triệu đồng. Nếu hộ nào tự mua được đất với giá rẻ hơn 44 triệu đồng, số tiền dư sẽ được sử dụng cho việc mua vật tư xây dựng nhà. Chính quyền địa phương cam kết hỗ trợ tối đa trong việc thực hiện các thủ tục dưới sự giám sát và đôn đốc của Tổ giám sát thôn và trưởng thôn.

Hiện còn 138 hộ ĐBDTTS tại Kon Plông đang thiếu đất ở, chính quyền địa phương đã tích cực củng cố hồ sơ để giải quyết tình trạng thiếu đất ở đến năm 2025, nhằm cải thiện môi trường sống và giúp các hộ ĐBDTTS an cư tốt nhất.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load