Thứ tư 01/05/2024 22:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng

21:31 | 18/04/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất có nguồn gốc từ nông lâm trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Kon Tum: Huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa ra quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng do bất cập trong quá trình lựa chọn nhà thầu

Gói thầu số 03 có giá trị lên đến 77,141 tỷ đồng do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum phát hành hồ sơ mời thầu từ ngày 16/10 đến 6/11/2023. Ngày 15/12/2023, sau quá trình xem xét, Liên danh Công ty CP Tư vấn Trắc địa Bản đồ và Công nghệ Mỏ Tây Hồ - Công ty TNHH MTV TN&MT Miền Nam - Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Trắc địa và Môi trường - Công ty TNHH MTV TN&MT Việt Nam được công nhận trúng thầu với giá 77,103 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một số nhà thầu khác đã bị loại khỏi quá trình đánh giá do không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Trong số đó, Công ty TNHH Tin học Đông Phú và Công ty CP TN&MT Phương Bắc đã bị loại do hợp đồng tương tự mà họ đề xuất không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Phản ứng trước quyết định này, Nhà thầu đã gửi nhiều đơn kiến nghị đến Bên mời thầu và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum. Trong các văn bản phản hồi, Nhà thầu cho rằng quyết định loại bỏ của họ là không công bằng và dựa trên một sự hiểu sai về quy định của Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT.

Sau khi xem xét, UBND tỉnh Kon Tum vẫn quyết định hủy thầu với lý do quá trình mời thầu không tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đấu thầu. Đại diện của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum cho biết, do hợp đồng chưa được ký kết nên chưa có trách nhiệm pháp lý phát sinh.

UBND tỉnh Kon Tum đang tiến hành rà soát, phê duyệt và điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu, và sớm tổ chức lại đấu thầu Gói thầu số 03 theo đúng quy định hiện hành.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load