Thứ sáu 03/05/2024 09:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Định hướng phát triển công nghiệp sạch và bền vững đến năm 2040

21:20 | 20/03/2024

(Xây dựng) - Thành phố Kon Tum, một trong những trung tâm kinh tế tiềm năng của tỉnh Kon Tum vừa công bố Quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đến năm 2040, với sự tập trung đặc biệt vào phát triển khu công nghiệp và cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nhằm mục tiêu xây dựng một ngành công nghiệp sạch và bền vững.

Kon Tum: Định hướng phát triển công nghiệp sạch và bền vững đến năm 2040
Khu công nghiệp Hòa Bình.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum đã chính thức phê duyệt kế hoạch định hướng phát triển khu công nghiệp và cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thành phố sẽ tập trung vào việc đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của các khu công nghiệp và cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã được đầu tư, đang đầu tư và trong quy hoạch.

Cụ thể, thành phố Kon Tum sẽ mở rộng và phát triển 8 cụm công nghiệp mới tại khu vực phía Nam thành phố, với diện tích tổng cộng khoảng 569,5ha. Các cụm công nghiệp này sẽ tập trung vào các ngành nghề chế biến lâm sản, nông sản, vật liệu xây dựng, thiết bị vận tải, thiết bị điện, điện tử, may mặc, logistics và nhiều ngành nghề khác, nhằm phục vụ cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại các địa bàn như phường Ngô Mây và xã Hòa Bình, với các ngành nghề như phân loại, làm sạch, tái chế phế liệu.

Đây được xem là một bước đi quan trọng của thành phố Kon Tum trong việc phát triển một ngành công nghiệp bền vững, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Trong tương lai, dự kiến sẽ có các chính sách hỗ trợ và khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp sạch và tiểu thủ công nghiệp, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và đa dạng hóa nền kinh tế của thành phố Kon Tum.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load