Thứ bảy 22/06/2024 03:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kinh tế Vũng Tàu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024

09:18 | 14/06/2024

(Xây dựng) – 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Vũng Tàu có nền sản xuất công nghiệp phục hồi, kinh doanh thương mại sôi động, du lịch nội địa tăng trưởng mạnh, thu ngân sách Nhà nước đạt kết quả khả quan, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng cao. Chỉ riêng công tác giải ngân vốn đầu tư mới chỉ đạt 22% kế hoạch năm đã đề ra.

Kinh tế Vũng Tàu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024, các chỉ tiêu kinh tế của thành phố Vũng Tàu cơ bản đều tiệm cận 50% chỉ tiêu kế hoạch của cả năm đề ra. (Ảnh: Phong Nguyễn)

UBND thành phố Vũng Tàu cho biết: Tính đến tháng 6/2024, các chỉ tiêu kinh tế của thành phố cơ bản đều tiệm cận 50% chỉ tiêu kế hoạch của cả năm đề ra và đầu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Với thế mạnh của vùng đất ven biển và có “ngành công nghiệp không khói” vì vậy, Vũng Tàu đã đạt được những giá trị kinh tế tăng trưởng “bất chấp” những khó khăn chung. Cụ thể, 6 tháng qua, dịch vụ lưu trú tại Vũng Tàu doanh thu đạt hơn 5.000 tỷ đồng (tăng gần 13% so với năm trước); Ngành công nghiệp ước đạt 20.200 tỷ đồng (tăng 7,31% so với cùng kỳ); Giá trị sản xuất ngành ngư nghiệp ước đạt gần 6.800 tỷ đồng (bằng 100,98% so với cùng kỳ). Sản lượng hải sản khai thác ước đạt gần 120.000 tấn (đạt 100,67% so với cùng kỳ)… Với những nỗ lực trong 6 tháng qua, thành phố Vũng Tàu ước thu ngân sách được gần 2.300 tỷ đồng (đạt 55% so dự toán tỉnh giao).

Trong 6 tháng qua, thành phố Vũng Tàu đã làm được rất nhiều việc để chỉnh trang đô thị như triển khai dự án cải tạo chỉnh trang trục đường Thùy Vân để trở thành điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan đô thị của thành phố phục vụ phát triển du lịch; hoàn thiện một số tuyến giao thông quan trọng như đường Thống Nhất (nối dài), Hàng Điều, Cầu Cháy, Bình Giã, Phạm Văn Dinh, Hoàng Việt, Nguyễn Bảo.

Đặc biệt, ngày 17/4, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị Nam Vũng Tàu đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt. Lập mới và điều chỉnh quy hoạch phân khu đảo Gò Găng, quy hoạch phân khu núi Lớn núi Nhỏ; tiếp tục triển khai nghiên cứu lập các đồ án quy hoạch chi tiết và Vũng Tàu đang xây dựng Đề án phát triển Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế.

Công tác về đất đai, môi trường đã được Vũng Tàu chú trọng triển khai như điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050; đã tiến hành thu hồi khoảng 14,5ha đất để phục vụ các dự án đầu tư công với tổng số tiền bồi thường trên 500 tỷ đồng.

Để có một thành phố du lịch hấp dẫn, Vũng Tàu thường xuyên có những hoạt động chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố xanh - sạnh - đẹp. Bên cạnh đó, Vũng Tàu cũng “mạnh tay” xử phạt các cơ sở gây ô nhiễm môi trường… Được biết, Vũng Tàu đang tập trung triển khai các giải pháp tổng hợp quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn và rà soát các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đang hoạt động trên địa bàn để có kế hoạch di dời, đồng thời tập trung việc xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực hồ Bàu Sen và tuyến thoát nước chính của thành phố.

Bên cạnh những lĩnh vực đã vượt chỉ tiêu thì vẫn có một số nhiệm vụ còn chậm như công tác giải ngân vốn đầu tư công trong tháng qua, Vũng Tàu chỉ thực hiện được gần 22% kế hoạch năm, tương đương với gần 394 tỷ đồng.

Thẳng thắn nhìn nhận, lãnh đạo Vũng Tàu khẳng định, mặc dù trong 6 tháng đầu năm 2024, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của Vũng Tàu đều có sự tăng trưởng so với năm trước nhưng vẫn còn có những hạn chế nhất định như tiến độ thu hồi đất triển khai một số dự án đầu tư còn chậm; việc thu tiền sủ dụng đất, tiền thuê đất kết quả còn thấp, chưa đạt kế hoạch.

6 tháng còn lại của năm 2024, Vũng Tàu đã xác định 11 nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm như vận động người dân có đất thu hồi để thực hiện các dự án đầu tư công; Tập trung thực hiện công tác chỉnh trang đô thị; tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng không phép, trái phép, xây dựng trên đất quy hoạch. Đẩy nhanh tiến độ lập, điều chỉnh các đồ án quy hoạch; giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, các dự án trọng điểm, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư…

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • 8 loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 07/2024/QĐ-TTg ngày 20/6/2024 ban hành danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

  • CEO Mai Kiều Liên: “Mọi hoạt động của Vinamilk phải mang lại giá trị cho cộng đồng”

    (Xây dựng) - CEO Mai Kiều Liên chia sẻ về hành trình trở thành “Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu” của Vinamilk và phác họa những bước đi hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.

  • Đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng cuối năm 2024 theo Nghị quyết của Quốc hội.

  • Liên Hà Thái - Khu công nghiệp xanh kiểu mẫu: Điển hình thu hút vốn đầu tư FDI

    (Xây dựng) - Thủ tướng Phạm Minh Chính hai lần về thăm và làm việc tại KKT Thái Bình đã ghi nhận, gửi gắm niềm tin vào Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhà đầu tư xây dựng KCN Liên Hà Thái trở thành KCN đầu tàu, kiểu mẫu, thân thiện với môi trường, công nghệ cao hàng đầu ở vùng châu thổ sông Hồng, điển hình trong thu hút vốn đầu tư FDI.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Bao giờ “đánh thức” tiềm năng?

    (Xây dựng) - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đứng đầu cả nước về sản lượng lúa gạo, thủy sản và trái cây. Vùng này đóng góp 56% sản lượng lúa gạo (24,5 triệu tấn), 98% sản lượng cá tra (1,41 triệu tấn) và 60% các loại trái cây cả nước (4,3 triệu tấn), 95% lượng gạo xuất khẩu và 60% lượng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên thời gian dài, vùng được xem như là vùng trũng về kinh tế, giáo dục, y tế. Thời gian gần đây, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách ưu tiên cho vùng để phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có. Nhưng đến nay, tài nguyên về năng lượng sạch, cảng biển vẫn chờ chính sách.

  • Yên Bái: Hoàn thành lắp đặt tua bin Tổ máy 1, Nhà máy Thủy điện Thác Bà 2

    (Xây dựng) - Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà 2 đã hoàn thành công tác lắp đặt tua-bin Tổ máy số 1. Đây là hoạt động thiết thực để chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023; công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà tỉnh Yên Bái đến năm 2040.

Xem thêm
  • Giải ngân gói tín dụng 120 nghìn tỷ

    (Xây dựng) - Sau 1 năm triển khai, Chương trình gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng mới giải ngân chưa đến 1% nguồn vốn, do gặp nhiều vướng mắc như: Khả năng đáp ứng của chủ đầu tư về năng lực tài chính, tài sản bảo đảm, pháp lý dự án, giải phóng mặt bằng, tiền sử dụng đất…

    08:00 | 21/06/2024
  • Tự động hóa và năng lượng - Động lực cho sản xuất thông minh

    (Xây dựng) – Ngày 20/6, tại Bình Dương đã diễn ra Hội nghị Tự động hóa và năng lượng - Động lực cho sản xuất thông minh, với sự tham gia của các Sở, ngành tỉnh Bình Dương và Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (Kocham) và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

    23:14 | 20/06/2024
  • Vĩnh Phúc nỗ lực thu hút đầu tư FDI

    (Xây dựng) – Dòng vốn FDI vào tỉnh Vĩnh Phúc từ đầu năm đến nay vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thu hút FDI trên toàn cầu suy giảm. Thực tế này cho thấy, Vĩnh Phúc vẫn là địa phương có sức hấp dẫn trong mắt của nhà đầu tư nước ngoài và phản ánh rõ nét môi trường đầu tư thuận lợi của tỉnh.

    19:52 | 20/06/2024
  • Hà Tĩnh: Cần chú trọng triển khai chính sách hỗ trợ phát triển dịch vụ logistics và xuất khẩu theo tinh thần Nghị quyết

    (Xây dựng) – Nghị quyết số 113/2023 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh về một số chính sách hỗ trợ phát triển dịch vụ logistics và xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn trong 2024-2025 đã đưa ra 5 chính sách trong đó duy trì 2 chính sách và bổ sung 3 chính sách mới. Tuy nhiên, hiện nay công tác thu hút đầu tư vào lĩnh vực logistics còn nhiều hạn chế, chưa khai thác triệt để các tiềm năng, lợi thế và hiệu quả còn thấp chưa đáp ứng được chính sách hỗ trợ mà Nghị quyết đề ra.

    19:44 | 20/06/2024
  • Bắc Giang: Tập trung cao cho giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) - Trong nửa đầu năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công của toàn tỉnh Bắc Giang mới đạt hơn 21% kế hoạch. Do đó, tỉnh Bắc Giang đang tập trung quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp để đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn trong giai đoạn cuối năm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    19:41 | 20/06/2024
  • Bắc Giang: Tập trung thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

    (Xây dựng) - Với nhiều khó khăn trong thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia khiến tỷ lệ giải ngân mới đạt 15,5% trong 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu các cấp, ngành địa phương trong tỉnh cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia.

    19:26 | 20/06/2024
  • Long An: GRDP tăng 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

    (Xây dựng) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, GRDP của tỉnh Long An ước đạt 5,26%, đây là tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm cao nhất kể từ năm 2021 đến nay.

    18:59 | 20/06/2024
  • Thanh Hóa: Thay chủ đầu tư dự án xây dựng, khai thác hạ tầng Khu công nghiệp số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 525/QĐ-TTg điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng Khu công nghiệp số 3 - Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

    19:05 | 19/06/2024
  • Thanh Hóa: Điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Đông Ninh

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 2503/QĐ-UBND về việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Đông Ninh, huyện Đông Sơn.

    16:16 | 19/06/2024
  • Lào Cai: Phê duyệt chủ trương đầu tư cho 7 dự án trong 6 tháng đầu năm 2024

    (Xây dựng) - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai, trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 7 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Các dự án được phê duyệt chủ yếu là lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng.

    15:29 | 19/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load