Thứ sáu 19/04/2024 21:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Không khí lạnh sắp ảnh hưởng đến Bắc Bộ, nhiệt độ giảm mạnh

19:18 | 07/10/2022

Từ ngày 9/10, không khí lạnh sẽ gây mưa ở khu vực Bắc Bộ và từ khoảng đêm 9/10 trở đi, nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm mạnh.

khong khi lanh sap anh huong den bac bo nhiet do giam manh
Các tỉnh miền Bắc mưa rét. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 7/10, đề cập đến đợt không khí lạnh trong những ngày tới, ông Vũ Tuấn Anh, dự báo viên Phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia và qua theo dõi các hệ thống số liệu cũng như các sản phẩm mô hình, hiện tại, phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng ngày 9/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tác động đến thời tiết của nước ta trên cả đất liền và trên biển.

Cụ thể, trên đất liền, từ ngày 9/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh sẽ gây mưa ở khu vực Bắc Bộ làm giảm nhiệt; từ khoảng đêm 9/10 trở đi, nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ bắt đầu giảm mạnh. Theo nhận định của Trung tâm, nền nhiệt độ thấp nhất ở khu vực vùng núi có thể giảm xuống mức 16 độ C đến18 độ C. Với mức nhiệt này, vùng núi trời sẽ chuyển lạnh.

Khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ cũng có thể giảm sâu nhất xuống từ 19 độ C đến 21 độ C, trời chuyển lạnh.

Trên biển, khoảng chiều tối và đêm 9/10 trở đi, khu vực Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa sẽ có gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, đợt không khí lạnh này theo dự báo cũng sẽ gây mưa ở khu vực miền Trung, nguyên nhân chính gây ra đợt mưa ở khu vực này là do tác động của không khí lạnh có cường độ khá mạnh ảnh hưởng xuống kết hợp với các hoạt động của đới gió đông trên cao nên tổ hợp của 2 hình thế này là nguyên nhân chính gây ra đợt mưa lớn diện rộng ở khu vực miền Trung.

Cụ thể, khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi (khu vực Bắc và Trung Trung Bộ) sẽ xảy ra đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa dự báo trong cả đợt phổ biến khoảng 150mm đến 250mm có nơi trên 350mm.

Nguy cơ cao xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan như: lốc sét và gió giật mạnh cũng như khả năng xảy ra nguy cơ sạt lở đất và ngập úng./.

Theo Thắng Trung (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load