Thứ tư 24/04/2024 13:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khởi động cuộc thi thiết kế giải pháp không khí toàn diện 2022: Công nghệ kiến tạo kỷ nguyên sống xanh

23:01 | 28/02/2022

(Xây dựng) - Công ty TNHH Panasonic Việt Nam phối hợp cùng 18 trường đại học trên cả nước tổ chức cuộc thi thiết kế, hướng đến đối tượng sinh viên chuyên ngành kỹ thuật nhiệt lạnh (HVAC), nhằm tìm ra những sáng kiến giải pháp không khí toàn diện ứng dụng trong các công trình trường học, bệnh viện, khách sạn và tòa nhà văn phòng.

Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng và nhiều hoạt động workshop ý nghĩa, hạn nộp bài dự thi đến đầu tháng 4. Dự kiến sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm tham gia của cộng đồng kỹ thuật nhiệt lạnh toàn quốc.

khoi dong cuoc thi thiet ke giai phap khong khi toan dien 2022 cong nghe kien tao ky nguyen song xanh
Cuộc thi thiết kế giải pháp không khí toàn diện 2022 chính thức khởi động với tổng giải thưởng lên tới 150 triệu đồng.

Chất lượng không khí trong nhà – Tiêu chí hàng đầu đô thị hóa tương lai

“Trung bình mỗi ngày, mỗi người hít thở 15kg không khí, so với 1kg thực phẩm và 2kg nước”. Đây là nghiên cứu được công bố bởi các nhà khoa học tại hội thảo chất lượng không khí tại Anh. Tại các thành phố lớn, phần lớn thời gian con người sống trong không gian tòa nhà như trường học, văn phòng, nhà ở, trung tâm thương mại, bệnh viện… Vì vậy, việc kiểm soát và đảm bảo chất lượng không khí bên trong nhà (indoor air quality) được coi là tiêu chí hàng đầu của ngành công nghiệp xây dựng – kiến trúc, nhất là trong bối cảnh sau đại dịch Covid.

khoi dong cuoc thi thiet ke giai phap khong khi toan dien 2022 cong nghe kien tao ky nguyen song xanh
Hệ thống điều hòa – thông gió là một phần vô cùng quan trọng trong việc kiến tạo môi trường hít thở trong lành.

Các chuyên gia về xây dựng cho biết: “Để đạt được hiệu quả về chất lượng không khí yêu cầu rất nhiều yếu tố, trong đó đòi hỏi một quy trình kết hợp chặt chẽ giữa việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật xây dựng hiện đại, tiết kiệm năng lượng, lựa chọn các vật liệu thân thiện và đặc biệt là hệ thống điều hòa không khí điều hành sự lưu thông xuyên suốt tòa nhà”. Đây cũng chính là nền tảng cho đề bài mà thương hiệu Panasonic đặt ra đối với các kỹ sư nhiệt lạnh tương lai: “Thiết kế giải pháp không khí toàn diện cho các công trình trường học, bệnh viện, tòa nhà văn phòng và khách sạn.”

Bên cạnh việc không ngừng nghiên cứu để cải tiến công nghệ lọc khí như nanoeTM X, Panasonic cũng đồng hành cùng cộng đồng kỹ sư nhiệt lạnh tại Việt Nam nhằm kiến tạo những giải pháp không khí toàn diện, góp phần tạo nên môi trường sống hạnh phúc, bền vững hơn cho người Việt”.

khoi dong cuoc thi thiet ke giai phap khong khi toan dien 2022 cong nghe kien tao ky nguyen song xanh
Công trình khách sạn ứng dụng giải pháp điều hòa trung tâm của Panasonic.

Là một thương hiệu hàng đầu về điều hòa không khí nói chung và điều hòa thương mại nói riêng, việc bắt tay giữa Panasonic cùng các kỹ sư trong lĩnh vực này cũng được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều hướng tiếp cận thú vị, mới mẻ, tạo môi trường để các công nghệ khí sạch được ứng dụng một cách hiệu quả, thông minh trong các tòa nhà, công trình công cộng tập trung đông người.

khoi dong cuoc thi thiet ke giai phap khong khi toan dien 2022 cong nghe kien tao ky nguyen song xanh
Công trình trường học quốc tế ứng dụng giải pháp điều hòa trung tâm của Panasonic.

Thiết kế giải pháp không khí toàn diện

Các nhóm tham gia dự thi (gồm tối thiểu 3 người) cần thể hiện đầy đủ, chính xác và logic ý tưởng thiết kế hệ thống nhiệt lạnh bằng bản vẽ và minh họa. Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực này sẽ đánh giá các đề xuất qua các tiêu chí như: tài liệu báo cáo thể hiện sự am hiểu giải pháp thiết kế (20%); giải pháp có tính toàn diện như sức khỏe, tiết kiệm năng lượng (30%); đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế do thương hiệu Panasonic cung cấp (30%) và thể hiện tính ứng dụng thực tiễn (20%). Đặc biệt, hệ thống điều hòa trung tâm VRF của Panasonic được gợi ý là một vũ khí đắc lực cho các kỹ sư hiện thực hóa sáng tạo của mình khi sở hữu nhiều tính năng thông minh cùng khả năng kết nối dàn nóng & dàn lạnh lên tới 200%.

khoi dong cuoc thi thiet ke giai phap khong khi toan dien 2022 cong nghe kien tao ky nguyen song xanh
Các sản phảm điều hòa thương mại của Panasonic với công nghệ tiên tiến là lựa chọn tin cậy của chủ đầu tư và các nhà thầu.

Điểm đặc biệt trong khuôn khổ cuộc thi là chuỗi hoạt động workshop cung cấp nhiều thông tin và hướng dẫn bổ ích, tạo điều kiện kết nối các chuyên gia kỹ thuật từ Panasonic và chuyên gia trong ngành với sinh viên.

Sau vòng đánh giá đầu tiên, Top 15 sẽ lộ diện và bước vào vòng thuyết trình ý tưởng với sự hỗ trợ của các mentor, để chọn ra Top 3 bước vào vòng chung kết. Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 14/5.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    10:18 | 23/04/2024
  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

    22:43 | 22/04/2024
  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

    22:15 | 22/04/2024
  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

    22:12 | 22/04/2024
  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

    21:44 | 22/04/2024
  • Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường: Sẽ phát hành tăng vốn, niêm yết trên HOSE

    (Xây dựng) - Sáng 22/4, Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường (SCL, UPCOM) tổ chức kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, với kế hoạch kinh doanh kỷ lục, doanh thu tăng cao hàng loạt kế hoạch đầy tham vọng tiếp tục được triển khai trong năm 2024.

    21:41 | 22/04/2024
  • Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

    (Xây dựng) - Sáng 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

    20:42 | 22/04/2024
  • Top 25 công ty thiết kế khu vui chơi uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị uy tín thiết kế thi công khu vui chơi. Hãy tham khảo top 25 công ty chuyên thiết kế thi công khu vui chơi uy tín, chuyên nghiệp dưới đây.

    14:59 | 22/04/2024
  • Dấu ấn Nhà sáng lập Ecopark trên hành trình kiến tạo vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Với lối tư duy độc đáo, khác biệt, kết hợp với sự khéo léo từ những đôi bàn tay, khối óc của đội ngũ phát triển tâm huyết, nhà sáng lập Ecopark đã chuyển mình, kiến tạo từ những đại đô thị xanh có cảnh quanh đẹp nhất thế giới đến đô thị trường thọ, trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam.

    10:21 | 22/04/2024
  • NSH Petro: Sẽ được Acuity Funding giải ngân 290 triệu USD trong quý II/2024

    (Xây dựng) – Tại Công văn số 17.04/2024/CBTT-NSH công bố trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mai Văn Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro-NSH-HOSE) cho biết, Tổ chức Acuity Funding sẽ giải ngân 290 triệu USD trong quý II/2024 cho NSH Petro.

    19:30 | 21/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load