Thứ sáu 03/05/2024 03:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khí thế lao động đầy hứng khởi trước thềm Tết Nguyên đán 2024

20:57 | 24/01/2024

(Xây dựng) – Thời điểm này, những người công nhân, lao động trên các công trình, nhà máy, đoạn đường đô thị vẫn đang miệt mài làm việc ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Khí thế lao động đầy hứng khởi trước thềm Tết Nguyên đán 2024
Trên công trường dự án đoạn qua huyện Mê Linh, Thường Tín... các nhà thầu đang hối hả triển khai các kíp thi công, đào đắp nền đường (ảnh: Hữu Chánh).

Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ

Theo ghi nhận của phóng viên, trên công trường dự án xây dựng cầu đô thị tại Mai Dịch (quận Cầu Giấy), hàng chục công nhân đang thực hiện thi công công trình. Ai cũng hối hả, tập trung cao độ làm công việc của mình.

Bất chấp thời tiết rét buốt, cắt da cắt thịt của mùa Đông, anh Nguyễn Văn Trung vẫn không quản ngại khó khăn tới công trường làm việc. Ngay từ sáng sớm, anh Trung cùng những công nhân khác đã có mặt tại công trường, làm liên tục 3 ca/ngày từ sáng đến khuya muộn, đảm bảo không bị chậm tiến độ.

“Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và có chất lượng. Không khí làm việc ở đây lúc nào cũng khẩn trương, anh em chúng tôi cũng vì thế mà động viên nhau cùng làm để kịp tiến độ được giao”, anh Trung nói.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải, đến nay tiến độ dự án đạt hơn 64%, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Các công nhân thuộc đơn vị nhà thầu tham gia thi công liên tục ngày đêm, chia thành các kíp thi công nhỏ để làm việc. Trong giai đoạn tới, đơn vị sẽ huy động thêm nhân sự tham gia thi công trên công trường, đảm bảo công tác thi công được diễn ra liên tục, không bị ngắt quãng.

Còn tại dự án cầu vượt tại nút giao Hồng Tiến – Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), từng kíp công nhân tham gia làm việc với tâm thế phấn đấu hoàn thành tiến độ được giao. Hiện nay, một số hạng mục như hệ thống lan can, đèn chiếu sáng tại dự án cầu vượt đang được đơn vị thi công lắp đặt, mặt cầu đã cơ bản hoàn thành và trong thời gian chờ được thảm nhựa. Nhà thầu cũng đang huy động nhiều thiết bị máy móc hiện đại, nhân công thi công ở một số đoạn đã bàn giao mặt bằng.

Anh Phạm Văn Hào, công nhân tại công trường cho biết: Hiện đang có hàng chục công nhân tập trung trên công trường thực hiện theo nhiều mũi thi công. Các hạng mục của dự án sẽ được đẩy nhanh trước Tết Nguyên đán 2024. Nhóm công nhân sẽ tập trung, phấn đấu làm việc để hoàn thành tiến độ. Sau khi hoàn thành, cầu cạn sẽ tạo kết nối giao thông hoàn chỉnh từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn, kết nối với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Còn trên công trường của dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô, công tác thi công đang được đẩy nhanh. Dự án đường Vành đai 4 là một trong những dự án trọng điểm có tổng chiều dài 112,8km (gồm 103,1km đường Vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long); điểm đầu nối với cao tốc Hà Nội - Lào Cai, điểm cuối nối với cao tốc Nội Bài - Hạ Long.

Nhiều đoạn đường của dự án được triển khai thi công tấp nập, hiện đã hoàn tất giải phóng mặt bằng tại một số khu vực. Tại các đoạn qua huyện Mê Linh, Thường Tín, nhà thầu đang huy động vật tư, công nhân, máy móc tập trung đào đắp nền đường, xử lý nền đất yếu... Nhà thầu cam kết thi công xuyên Tết, phấn đấu về đích trước thời hạn, đồng thời thi công khẩn trương, tranh thủ thời gian, quyết tâm phấn đấu để hoàn thành phần đường song hành chậm nhất vào quý III/2025.

Tập trung hoàn thành theo kế hoạch đề ra

Không khí hối hả không chỉ có tại các công trình mà còn diễn ra trên đường phố, nhà máy sản xuất. Có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm sau những ngày nghỉ Tết Dương lịch, chị Nguyễn Thị Nhung cùng nhóm công nhân môi trường đang bắt tay vào chăm sóc cây, trồng những khóm hoa mới để làm đẹp cho khu vực xung quanh.

“Chúng tôi đang làm thật nhanh để kịp tiến độ được giao, làm đẹp cho Thủ đô trước Tết. Mặc dù công việc có phần vất vả nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành. Thông thường chúng tôi sẽ bắt đầu công việc từ sáng sớm, đến tối muộn mới dọn đồ về. Nhưng mấy hôm nay có không khí lạnh, rét đậm rét hại nên chúng tôi đi muộn hơn một chút. Hoàn thành xong sớm thì sẽ được về quê sớm với gia đình”, chị Nhung nói.

Công việc trang trí, làm đẹp cho Thủ đô được thực hiện trên những con phố lớn tấp nập người qua. Từng nhóm công nhân cũng đang thực hiện treo những cụm đèn chiếu sáng rực rỡ, dọn dẹp và lắp ráp mô hình đường phố, băng rôn, khẩu hiệu “Chúc mừng năm mới” đầy đa dạng cho năm nay. Ai ai cũng chăm chú, tập trung làm việc để kịp thời gian cho Tết Nguyên đán đang sắp tới gần.

Khí thế lao động đầy hứng khởi trước thềm Tết Nguyên đán 2024
Công nhân tập trung làm vòm cầu Nhật Lệ, Quảng Bình.

Còn tại các nhà máy, không khí làm việc cũng diễn ra rất hối hả, khẩn trương. Ghi nhận tại nhà máy xây lắp của Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 26, từng nhóm công nhân đang tập trung làm việc theo quy trình chế tạo, lắp đặt, vận hành máy móc.

Theo ông Hoàng Mạnh Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty, hiện nay đơn vị đang tập trung triển khai thi công kết cấu vòm cầu Nhật Lệ, Quảng Bình. Những người tham gia thực hiện đều là công nhân có tay nghề, am hiểu về máy móc, thiết bị.

“Ngoài đội ngũ vận hành máy móc, từng nhóm công nhân sẽ đảm nhiệm thực hiện các công việc cần sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ như làm mối hàn bên trong các hộp. Hộp sau khi được ghép sẽ vận chuyển tới địa điểm làm cầu để khớp nối vào đúng vị trí. Ngoài ra, công đoạn làm móng trụ cầu cũng đang được công nhân triển khai nhanh chóng, đảm bảo đúng tiến độ”, ông Hà thông tin thêm.

Theo đơn vị, các công đoạn làm vòm cầu, thi công lắp đặt sẽ được Công ty đẩy mạnh trong năm nay, phấn đấu hoàn thành nhiều hạng mục trước Tết Nguyên đán 2024 và theo đúng kế hoạch sản xuất mà Công ty đã đề ra.

Mai Chi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn về việc tăng cường công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và chủ động phòng ngừa, hạn chế tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp…

  • Bảo đảm an toàn cho người lao động – ‘vốn quý’ của doanh nghiệp

    Bảo đảm an toàn lao động, tạo lập môi trường an ninh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân và người lao động là những mục tiêu quan trọng để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng. Doanh nghiệp cần trân trọng, quan tâm đầu tư, chia sẻ thành quả với người lao động để nuôi dưỡng nguồn “vốn quý” này.

  • Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

    Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

  • Hải Phòng: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024; Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao – Công nhân viên chức lao động thành phố Hải Phòng lần thứ 30.

  • Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load