Thứ tư 17/07/2024 09:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Tăng cường thanh tra, xử lý đối với công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản

16:15 | 15/07/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác thanh tra, xử lý và giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa: Tăng cường thanh tra, xử lý đối với công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản
Tăng cường thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhất là trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2024 của tỉnh đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ đề ra.

Đồng thời, thực hiện các cuộc thanh tra chuyên đề, thanh tra diện rộng theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, thanh tra chuyên ngành theo chỉ đạo của bộ, ngành Trung ương (nếu có); thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhất là trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản.

Về công tác xử lý, giải quyết đơn thư, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản chỉ đạo liên quan của Trung ương.

Chủ động rà soát, nắm tình hình, kịp thời xử lý, giải quyết dứt điểm, đúng quy định của pháp luật đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay khi mới phát sinh tại cơ sở, nhất là các vụ việc liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản; tránh tình trạng công dân khiếu nại, tố cáo tràn lan, vượt cấp, kéo dài, phức tạp làm phát sinh “điểm nóng”, gây mất ổn định về tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, ngành trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cá nhân cố tình trì hoãn, kéo dài việc thực hiện chỉ đạo của cấp trên trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load