Thứ hai 20/05/2024 19:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc “Không gian văn hóa đình làng Hải Phòng xưa”

12:37 | 10/05/2024

(Xây dựng) - Ngày 9/5, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức khai mạc chương trình “Không gian văn hóa đình làng Hải Phòng xưa” tại Di tích đình Hàng Kênh (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng).

Khai mạc “Không gian văn hóa đình làng Hải Phòng xưa”

Theo thống kê, thành phố Hải Phòng hiện có 259 đình làng đã được xếp hạng, trong đó có 48 đình làng xếp hạng cấp quốc gia, 211 đình làng xếp hạng cấp thành phố. Trải qua hàng trăm năm, đến nay các đình làng của Hải Phòng còn được bảo tồn và phát huy giá trị. Nhiều đình làng của Hải Phòng còn giữ nguyên được kiến trúc cổ kính, trong đó tiêu biểu là đình Hàng Kênh, quận Lê Chân…

Hải Phòng cùng các địa phương đã, đang tiếp tục phục hồi không gian văn hóa đình làng, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị, làm cho đình làng “sống lại” trong cộng đồng với tư cách là một thiết chế văn hóa cổ truyền, tạo nên bức tranh đa màu sắc trên mỗi làng quê.

Khai mạc “Không gian văn hóa đình làng Hải Phòng xưa”

Chương trình “Không gian văn hóa đình làng Hải Phòng” xưa có sự tham gia của đông đảo các Câu lạc bộ trong và ngoài thành phố, các tổ chức đoàn thể, trường học và nhân dân trên địa bàn phường Hàng Kênh. Đặc biệt có sự tham gia của các đơn vị, Câu lạc bộ các địa phương bạn như Hà Nội, Hải Dương, Nam Định…

Việc tái hiện lại không gian văn hóa đình làng Hải Phòng xưa cùng các hoạt động như chợ quê, trưng bày hoa lan hay các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống: Múa rối nước, hát đúm, hát cửa đình, biểu diễn nghệ thuật chèo cổ, áo dài cổ… mang ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc tốt đẹp của dân tộc. Chương trình diễn ra từ ngày 9 đến hết ngày 11/5.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load