Thứ ba 19/03/2024 15:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 - 2025

16:34 | 07/09/2021

(Xây dựng) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định 2391/QĐ-BVHTTDL về kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021 - 2025.

ke hoach tuyen truyen quang ba asean giai doan 2021 2025
Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025 (Ảnh minh họa).

Kế hoạch nhằm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN; tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền ASEAN giai đoạn 2021-2025 (sau đây gọi tắt là Chương trình tuyên truyền ASEAN) cũng như tăng cường sự hiểu biết của người dân và cộng đồng về bản sắc ASEAN.

Kế hoạch có các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Thường xuyên cập nhật thông tin bằng tiếng Việt, tiếng Anh về các sự kiện liên quan của ASEAN trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên Cổng thông tin điện tử, Báo Văn hóa, Báo điện tử Tổ quốc, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, các ấn phẩm báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị.

Cung cấp thông tin về các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của ASEAN cho các cơ quan truyền thông, báo chí. Biên soạn và phát hành các ấn phẩm truyền thông về các hoạt động của các cơ quan chuyên ngành trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Biên soạn và phát hành các kết quả đề tài nghiên cứu liên quan của ASEAN trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Tăng cường phối hợp triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về ASEAN trong Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì.

Nội dung tuyên truyền về bản sắc ASEAN nhằm nâng cao nhận thức của người dân về cộng đồng ASEAN; Tuyên truyền, quảng bá những nét tương đồng và độc đáo về văn hoá, truyền thống, kiến trúc, lịch sử, ngôn ngữ... giữa các nước ASEAN nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau của người dân thuộc Cộng đồng ASEAN.

Tuyên truyền về hợp tác thể thao, các giải thi đấu thể thao tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời xúc tiến hình ảnh du lịch ASEAN như một điểm đến chung nhằm nâng cao sức cạnh tranh và thu hút của cả khu vực.

Tuyên truyền và phát huy giá trị Góc ASEAN tại các thư viện, bảo tàng; thúc đẩy các hoạt động thực hiện Tuyên bố của ASEAN về Di sản văn hóa năm 2000...

Hình thức tuyên truyền, quảng bá về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong hợp tác ASEAN qua Cổng thông tin điện tử, Báo Văn hóa, Báo điện tử Tổ quốc, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật và các báo, tạp chí khác thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam và các cơ quan báo chí, truyền thông khác để tuyên truyền, quảng bá về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong hợp tác ASEAN.

Tổ chức tuyên truyền, quảng bá qua các hình thức trên các websites, internet, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, Gapo, Lotus, VCNET…), trang thông tin, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, mở chuyên trang, chuyên mục đưa thông tin về ASEAN, thông tin về nội dung hợp tác, kết quả triển khai các hoạt động trong hợp tác ASEAN về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Tuyên truyền trực quan, treo pa-nô, áp phích, băng rôn, bảng điện tử… tại nơi công cộng và trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị nhân các ngày kỷ niệm lớn hoặc nhân các sự kiện quan trọng của ASEAN, hoặc tại địa điểm nơi tổ chức các hoạt động của ASEAN về văn hóa, thể thao và du lịch. Triển khai treo cờ ASEAN tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng thời kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin và tuyên truyền ASEAN để triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá trong hợp tác ASEAN về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

Khi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong hợp tác ASEAN, các cơ quan có kế hoạch truyền thông, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về nội dung, kết quả của từng hoạt động, sự kiện để tuyên truyền...

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load