Thứ sáu 27/09/2024 06:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

19:46 | 20/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
Ông Đỗ Hoài Đông, đại diện người lao động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh trao 50 triệu đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Chánh Mỹ, tỉnh Bình Dương.

Tham dự sự kiện ý nghĩa này, cùng với lãnh đạo HUD, người lao động trên công trường còn có ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Trước khi thực hiện nghi thức cất nóc, cho 03 khối nhà A4, A5 và C, lãnh đạo HUD đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Đây là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tập thể cán bộ, nhân viên HUD, giúp chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại do thiên tai. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị thi công và đối tác tham gia dự án với số tiền là 50 triệu đồng.

Được biết, đây là hoạt động được thực hiện tại khắp các công trường xây dựng của HUD ở 12 tỉnh, thành. Đặc biệt, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ nhằm chung tay góp phần khắc phục những khó khăn do thiên tai gây ra đối với các địa phương và đồng bào các tỉnh phía Bắc do Bộ Xây dựng tổ chức, HUD đã đóng góp 500 triệu đồng.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
Nghi thức cất nóc 03 khối nhà A4, A5 và C tại dự án nhà ở xã hội An Sinh.

Sau 2 năm khởi công, xây dựng, 03 khối nhà A4, A5 và C tại dự án nhà ở xã hội An Sinh đã được cất nóc. Đây là dấu mốc quan trọng cho thấy tiến độ thi công của dự án đang diễn ra thuận lợi và đúng kế hoạch. Những khối nhà đầu tiên này dự kiến sẽ được hoàn thiện và bàn giao vào quý III/2025 mang lại nơi ở chất lượng cho hàng nghìn hộ gia đình, đặc biệt là các đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp trong khu vực.

Chia sẻ về kế hoạch của HUD, ông Đỗ Hoài Đông, Tổng Giám đốc HUD cho biết: HUD đã chủ động, tích cực hưởng ứng thực hiện đề án phát triển 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ. HUD đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị nguồn lực phát triển các dự án nhà ở xã hội với mục tiêu trong giai đoạn 2021-2030, tổng số căn hộ dự kiến triển khai là 17.500 căn với tổng diện tích sàn 1.730.000m2. Trong đó, giai đoạn 2021-2025, HUD đặt mục tiêu triển khai, hoàn thành 11 dự án nhà ở xã hội với gần 3.700 căn hộ, 370.000m2 sàn.

Đến nay, đã hoàn thành bàn giao 02 dự án với 448 căn hộ, tổng diện tích sàn gần 42.000m2. HUD đã khởi công 03 dự án với tổng diện tích sàn 180.000m2, 1.882 căn hộ trong đó có dự án nhà ở xã hội An Sinh, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tinh Bình Dương.

HUD đã tin tưởng giao cho Ban Quản lý dự án số 8 quản lý triển khai dự án này. Đây là dự án nhà ở xã hội độc lập, nằm trong tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ, nhà ở xã hội An Sinh có quy mô 2,7ha gồm 06 khối chung cư cao 12 tầng với 978 căn hộ, tổng mức đầu tư là 1.040 tỷ đồng.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
HUD dự kiến bàn giao căn hộ tại 03 khối nhà A4, A5 và C vào quý III/2025.

Ông Đỗ Hoài Đông khẳng định: Đây là dự án có ý nghĩa chính trị với Tổng Công ty và tỉnh Bình Dương, do vậy Ban Quản lý dự án số 8 cần nỗ lực, tập trung hơn nữa để hoàn thành dự án đúng tiến độ được Tổng Công ty phê duyệt tạo uy tín của Tổng Công ty với chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, làm tiền đề để triển khai hoàn thành toàn bộ dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ.

HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh
Các đơn vị tham gia thi công dự án cùng cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, các đơn vị tham gia thi công dự án đã cùng ký kết cam kết thi đua hoàn thành công trình. Đại diện từ các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát, cùng Tổng Công ty HUD đã cam kết hoàn thành dự án đúng thời hạn, đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật và an toàn lao động. Đây là nỗ lực quan trọng nhằm đưa dự án vào sử dụng sớm nhất, đảm bảo chất lượng theo quy định, đáp ứng kỳ vọng của chủ đầu tư và cư dân tương lai.

Những hoạt động này không chỉ khẳng định vị thế của HUD là một đơn vị phát triển nhà ở hàng đầu, mà còn nhấn mạnh vai trò tích cực của doanh nghiệp trong các hoạt động vì cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load